Tin láng giềng

Nghệ An: Cả ngàn người bao vây hai tên “cẩu tặc”

Phát hiện hai tên cẩu tặc ăn trộm chó, người dân hô hoán và đuổi theo. Trong chốc lát, số người chặn đường đã lên tới cả ngàn người và hai tên cẩu tặc không thể thoát.

Chiều ngày 9/10, Đại tá Lê Xuân Điệp – Trưởng CA huyện Yên Thành cho biết, hai đối tượng ăn trộm chó nói trên đã được CA huyện xử lý. Hiện một trong hai đối tượng đã được trở lại trại cai nghiện. Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.


Cũng theo Đại tá Điệp, một trong hai đối tượng này từ ở tù vừa mới ra. Tuy nhiên, khi trở về địa phương không chịu lo làm ăn mà đối tượng này đã lao vào con đường hành nghề phi pháp.


Trước đó, chiều tối ngày 5/10, hai đối tượng Vũ Văn Minh (SN 1986, xã Trung Thành) và Cao Văn Huy (SN 1986, xã Sơn Thành) đến địa bàn xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) câu trộm chó. Khi vừa câu được một con chó trên đường thì bị người dân phát hiện và truy đuổi. Trong lúc truy đuổi, người dân đã điện thoại báo cho nhau nên lượng người đổ ra hai bên đường rất đông.


Biết không thể thoát, hai đối tượng Minh và Huy đã bỏ của chạy lấy người. Cả hai trốn vào khu vực núi Động Rẫy giáp ranh giữa địa bàn xã Nghi Văn (huyện Nghi Lộc) với xã Sơn Thành (huyện Yên Thành) nhưng ở đây đã có gần 1000 người bao vây.


Khi người dân chuẩn bị “xử” hai đối tượng này thì Công an xã Sơn Thành cùng chính quyền địa phương có mặt kịp thời “giải cứu” hai cẩu tặc. Tuy nhiên, do lượng người quá đông, phấn khích nên Công an xã Sơn Thành đã phải gọi sự hỗ trợ từ CA huyện Yên Thành. Ngay sau đó, CA huyện Yên Thành đã phải “chi viện” lực lượng đến để hỗ trợ. Và phải mất hàng giờ thuyết phục, Công an huyện Yên Thành mới đưa được hai đối tượng này về trụ sở CA huyện để làm rõ.


Riêng chiếc xe máy của hai tên cẩu tặc đã bị người dân châm lửa đốt cháy thành tro.


Được biết, trước đó vào khoảng 5h30 sáng ngày 10/6/2013, tại địa bàn xóm 3, xã Tân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng xảy ra vụ việc hai tên cẩu tặc bị hơn một ngàn dân bao vây. Vụ việc xảy ra đã làm một trong hai tên bị đánh đến chết vì liều vào xóm làng ăn trộm chó.


Nguyễn Duy

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP