Pháp luật

Nghệ An: Bị bắt vì mang theo ma túy còn vu vạ công an

Một đối tượng mang theo ma túy có ý định tẩu thoát, khi bị công an vây bắt lại có ý định vu vạ “công an đánh dân”.

Vào lúc 11h sáng 10/12, trong quá trình thực hiện kế hoạch tuần tra 212 của Trưởng Công an huyện Anh Sơn, khi đến địa bàn xã Đỉnh Sơn, tổ tuần tra Công an huyện Anh Sơn phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi phát hiện thấy các chiến sỹ công an, đối tượng liền chạy xe vào làng với ý định tẩu thoát.

Đối tượng Nguyễn Trọng Toàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thái Hiền

Tổ tuần tra đã triển khai lực lượng bao vây đối tượng, một tổ áp sát yêu cầu đối tượng dừng xe và tiến hành kiểm tra hành chính. Qua quá trình kiểm tra, phát hiện trong người đối tượng có cất giấu 01 gói bột màu trắng nghi là ma tuý, 02 lọ nước cất.

Lúc này thấy đông người dân đang tụ tập ven đường, đối tượng kêu to: “Bà con ơi, công an đập dân” nhằm mục đích tạo lộn xộn để tẩu thoát. Tuy nhiên, các đồng chí công an đã bình tĩnh giải thích và cương quyết bắt giữ đối tượng, cuối cùng đối tượng đã phải tra tay vào còng. Tổ tuần tra đã đưa đối tượng trên về Công an huyện Anh Sơn để điều tra làm rõ vụ việc.

Tang vật thu giữ được. Ảnh: Thái Hiền

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng khai nhận mình tên là Nguyễn Trọng Toàn, sinh năm 1986, trú tại thôn 10, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn. Toàn là đối tượng đã có tiền án, do nghiện ma tuý từ năm 2015 đã đi cai nghiện nhưng tái nghiện nên đã chạy xe lên huyện Con Cuông mua ma tuý về sử dụng.

Khi đang trên đường chạy xe về xã Tường Sơn thì bị Công an phát hiện và bắt giữ. Cơ quan Công an đã phối hợp VKSND huyện cân xác định số ma tuý trên có trọng lượng 0,25g. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT - Công an huyện điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Thái Hiền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP