Tin Hà Tĩnh

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

Sáng 24/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, đồng thời trao 60 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tiết mục chào mừng lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em của trẻ em huyện Vũ Quang

Tháng hành động vì trẻ em Hà Tĩnh năm nay với chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số nhằm triển khai hiệu quả chính sách xã hội hóa nguồn lực chăm sóc, bảo vệ trẻ em; các chính sách, pháp luật về an sinh xã hội thông qua Nghị quyết của HĐND tỉnh Hà Tĩnh, nhất là đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, bị nhiễm chất độc da cam và tàn tật nặng.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Hà Tĩnh và huyện Vũ Quang đã trao, tặng quà cho 60 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Vũ Quang.

Ông Đặng Quốc Vinh- Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Theo số liệu báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh: Từ năm 2016 đến nay Hà Tĩnh đã huy động (thông quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp) được số tiền hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ, giúp đỡ cho 22.922 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng; tổ chức khám sàng lọc cho 3.774 lượt trẻ em khuyết tật; hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho 55 em bị dị tật vận động và 109 em bị tim bẩm sinh, 93 em bị sứt môi, hở vòm miệng; trao tặng 2.981 suất học bổng, 919 xe đạp, 200.970 hộp sữa, 700 cặp sách, đồ dùng dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn miền núi.

Đồng thời, hỗ trợ xây dựng được 54 thư viện thân thiện tại các trường tiểu học và các cụm vui chơi cho các trường Mầm non; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà cho 6.889 lượt trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tại huyện Vũ Quang

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP