Xã hội

Nghệ An: Bé 16 tháng bị trúng đạn bi xe đạp bằng sắt khi đang ngồi chơi

Khi đang ngồi chơi với một số người anh hàng xóm, bé 16 tháng tuổi vô tình bị trúng đạn tự chế bằng bi xe đạp gây rách màng phổi, tình trạng hết sức nguy hiểm.

Ngày 20/10, bác sĩ Thái Văn Bình, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, vừa mới phẫu thuật thành công lấy dị vật là một viên đạn bi tự chế trong phổi của một bệnh nhi 16 tháng tuổi.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho cháu bé (Ảnh: bệnh viện cung cấp).

Trước đó, ngày 16/10, bé Lỳ Trung T., trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, nhập viện với vết thương ở vùng ngực.

Khai thác từ gia đình, thời điểm xảy ra sự việc, bé chơi súng đạn nhựa với một số người anh hàng xóm. Do hết đạn nên một bé trai 10 tuổi đã lấy viên bi sắt xe đạp làm đạn, bất ngờ súng nổ khiến bé T. bị trúng đạn.

“Hình ảnh chụp chiếu tại bệnh viện cho thấy viên đạn hình tròn đi xuyên từ ngoài vào tận phía trong ngực bệnh nhi, gây rách màng phổi, tình trạng hết sức nguy hiểm”, bác sĩ Bình cho hay.

Hình ảnh chụp chiếu cho thấy viên đạn bi trong ngực bệnh nhân.

Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ đã định vị viên đạn bằng màn hình tăng sáng C-ARM phát hiện dị vật cản quang và tiến hành phẫu thuật để lấy viên đạn ra ngoài. Đây là phương pháp mới được ứng dụng tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Sau phẫu thuật, bệnh nhi tỉnh táo, có thể ăn uống bình thường. Do tình trạng sức khỏe của bệnh nhi Lỳ Trung T. đã ổn định, gia đình cũng có hoàn cảnh khó khăn nên đã xin cho bé được xuất viện.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP