Xã hội

Nghệ An: 7 ngư dân hoang mang trên con tàu hỏng giữa biển

Sau một thời gian nỗ lực cứu nạn, đến 20h ngày 19/6, lực lượng cứu nạn đã đưa toàn bộ 07 thuyền viên và tàu NA 93061 TS về cảng Cửa Lò, Nghệ An an toàn, tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng địa phương.

Tàu SAR 411 tiếp cận tàu NA93061TS bị nạn - Ảnh: VN MRCC.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) vừa cứu nạn thành công tàu cá hư hỏng cùng với 7 ngư dân khi đánh bắt trên đường phân định vịnh Bắc Bộ, cách Hòn Ngư (Nghệ An) khoảng 100 hải lý về phía Đông.

Theo đó, tàu cá NA 93061 TS do thuyền trưởng Thái Bá Tú (SN 1985, trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) khi đang hành nghề đánh bắt trên vùng biển đánh cá chung giữa Việt Nam và Trung Quốc bị gãy trục láp, mất khả năng điều động từ ngày 16/6/2018.

Khi tàu bị gãy trục láp, các thuyền viên trên tàu đã sửa chữa nhưng không được. Khu vực tàu bị nạn đang có sóng cấp 6-7, biển động mạnh. Lúc này các thuyền viên hoang mang, khủng hoảng tâm lý, có một người bị sốt cao, mê man. Ngay sau đó, thuyền trưởng đã phát đi tín hiệu yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Nhận được thông tin, Vietnam MRCC đã tư vấn y tế, hướng dẫn sơ cấp cứu cho thuyền viên, hướng dẫn thuyền trưởng các biện pháp khắc phục, ổn định tàu trong lúc chờ lực lượng cứu nạn trợ giúp.

Được biết, tàu NA 93061 TS đã ra khơi lâu ngày, lượng lương thực, nước ngọt dự trữ sắp hết, xung quanh tàu không có tàu nào hoạt động, khu vực biển này đang có thời tiết xấu, sóng mạnh khiến nước tràn vào tàu có nguy cơ đe dọa đến tính mạng 7 thuyền viên trên tàu.

Lực lượng cứu nạn thăm hỏi và tặng quà các thuyền viên bị nạn.

Ngay sau đó, Vietnam MRCC đã điều động tàu SAR 411 đang ứng trực tại khu vực biển phía bắc đi cứu nạn khẩn cấp.

Đến khoảng 1h30 ngày 19/6, tàu SAR 411 đã tiếp cận tàu cá NA 93061 TS bị nạn, tiến hành chăm sóc y tế cho thuyền viên bị bệnh, trấn an tinh thần thuyền viên trên tàu.

Đến 20h cùng ngày, toàn bộ 7 thuyền viên và tàu NA 93061 TS đã được lai dắt về cảng Cửa Lò (Nghệ AN) an toàn.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP