Pháp luật

Nghệ An: 37 người đàn ông bị vây bắt khi chơi chọi gà ăn tiền

Khi những người đàn ông đang say sưa sát phạt trong sới gà thì bất ngờ bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang. 37 người cùng tang vật đá gà ăn tiền bị bắt giữ.

Hàng chục đối tượng đang chơi đá gà thì bị bắt giữ. Ảnh: Phương Hảo

Ngày 17/8, Công an huyện Tân Kỳ cho biết, đơn vị vừa triệt phá một sới bạc, bắt 37 đối tượng đánh bạc bằng hình thức chọi gà, thu giữ gần 50 triệu đồng.

Khoảng hơn 1 tháng trước, Công an huyện Tân Kỳ nắm được thông tin, tại nhà Lê Văn Đại (SN 1971, trú xóm Minh Sơn, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ) thường tổ chức sới bạc bằng hình thức chọi gà ăn tiền, với sự tham gia của nhiều đối tượng đến từ nhiều xã trong và ngoài huyện.

Qua nắm thông tin, các trinh sát nhận thấy, các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, thời gian hoạt động chủ yếu vào ngày Chủ nhật từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều. Mỗi lần tổ chức, các con bạc nạp cho chủ sới 10 nghìn đồng/người. Chúng còn che mắt cơ quan chức năng bằng hình thức trá hình theo kiểu trò chơi chọi gà dân gian.

Sới gà do Đại tổ chức đã hoạt động được một thời gian. Để tránh sự phát hiện và vây bắt của lực lượng chức năng, các đối tượng tổ chức sới gà đã cắt cử người cảnh giới.

Quá trình điều tra, các trinh sát đã sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, tiến hành bám sát địa bàn nhằm nắm bắt quy luật, thủ đoạn hoạt động cũng như theo dõi di biến động của các đối tượng, chờ thời cơ thích hợp để triệt xóa.

Sau một thời gian kiên trì điều tra, theo dõi, đến ngày 7/8, Công an huyện nắm được thông tin chính xác, có hàng chục đối tượng đang tổ chức đánh bạc tại sới gà của Lê Văn Đại.

Trước tình hình đó, Công an huyện Tân Kỳ huy động lực lượng chia thành 3 tổ công tác vòng trong, vòng ngoài, đồng loạt ập vào khống chế, bắt quả tang 37 đối tượng đang tham gia đánh bạc bằng hình thức chọi gà. Các đối tượng này trú trên địa bàn huyện Tân Kỳ, Diễn Châu, Thanh Chương, Anh Sơn...

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Tác giả: Phương Hảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP