Mùa Thi

Ngày thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Không có thí sinh vi phạm quy chế!

Cũng trong ngày thi này, tại 40 hội đồng thi không có thí sinh vắng mặt. Công tác bảo mật đề thi tại các hội đồng thi được thực hiện đúng quy chế.

Ngày hôm nay (3/6), các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2 với 3 môn: Toán ( 120 phút) vào buổi sáng; Hóa học ( 60 phút), Địa lý ( 90 phút) vào buổi chiều…Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, tình hình an ninh trật tự tại các hội đồng thi vẫn được duy trì, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế. Đặc biệt, từ việc chú trọng quán triệt nội quy, quy chế thi và ý thức tự giác của các thí sinh nên trong ngày thứ 2 trên địa bàn toàn tỉnh không có trường hợp nào vi phạm.

Ngày thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Không có thí sinh vi phạm quy chế!
Trong ngày thứ 2 trên địa bàn toàn tỉnh đã không có trường hợp nào vi phạm quy chế.

Tại hội đồng thi trường THPT Mai Thúc Loan (huyện Lộc Hà), theo ghi nhận của PV sau buổi thi sáng nay, các thí sinh tỏ ra phấn khởi khi hoàn thành xong bài thi môn Toán. Theo đánh giá của hầu hết các thí sinh, so với đề thi năm ngoái đề thi năm nay “dễ thở” hơn.

Ngày thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Không có thí sinh vi phạm quy chế!
Thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi.

Em Lê Quang Trường vui vẻ cho biết: “Đề môn Toán năm nay dễ làm, không quá phức tạp. Mặc dù chưa xem đáp án nhưng em tự tin được khoảng 75%”. Còn thí sinh Nguyễn Thị Mỹ thì cho rằng, năm nay câu 5, về hệ tọa độ XOYZ là dài dòng hơn một chút, còn các câu còn lại cơ bản là đều lấy được điểm.

Ngày thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Không có thí sinh vi phạm quy chế!
Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trung Thiên niêm phòng bài thi môn Lịch sử

Ghi nhận chung của nhóm phóng viên, ở cả 3 môn trong ngày thi thứ 2 này, hầu hết các thi sinh đều cho rằng đề sát với kiến thức, phù hợp với năng lực nên các em đều làm bài rất tốt. Ở môn Địa lý, nhiều thí sinh tỏ ra tâm đắc với bài làm khi đề thi với 2/4 câu hỏi đề cập đến vấn đề tài nguyên và chủ quyền biển đảo.

Thí sinh Nguyễn Đình Thông ở Hội đồng trường THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên) cho biết: Câu hỏi năm nay mở và mang tính thời sự đã thực sự tạo hứng thú cho chúng em làm bài. Qua bài viết của mình hiểu thêm sâu sắc về quyền và nghĩa vụ của tuổi trẻ trong việc góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Sáng mai (4/6) các thi sinh tiếp tục ngày thi cuối cùng với môn Ngoại ngữ (60 phút) đối với học sinh THPT và Sinh học (60 phút).

Nhóm PV CT-XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP