Tin

Ngày sách Việt Nam 2015 tại Hà Tĩnh thu hút công chúng

Sáng nay (18/4), tại Thư viện tỉnh Hà Tĩnh, Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Ngày sách Việt Nam 2015.

Ông Nguyễn Thiện, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại Ngày sách 

Tham dự ngày hội có ông Nguyễn Thiện, Phó chủ tịch thường trục UBND tỉnh Hà Tĩnh và nhiều lãnh đạo các Sở, ban ngành, cùng đông đảo các em học sinh và độc giả trên địa bàn.

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 284 lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Năm 2014, Ngày sách Việt Nam lần thứ nhất tại Hà Tĩnh đã thu hút đông đảo độc giải quan tâm và tham gia. Đây là lần thư hai Ngày sách Việt Nam được tổ chức. Các gian hàng tại Ngày sách năm nay thu hút được bạn đọc ở mọi thành phần và lứa tuổi tham dự.

Một số ảnh tại Ngày sách

Các gian sách năm nay có đầy đủ các thể loại. Các đầu sách tập trung chủ yếu ở loại sách chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9….Ngoài ra còn có các sách về văn học, kinh tế, khoa học xã hội, sách kĩ thuật  và sách cho thiếu nhi…

Ngoài các đầu sách trung bày của Thư viện tỉnh Hà Tĩnh tham dự, Ngày sách năm nay còn có gian trưng bày sách của nhiều đơn vị như Hội Liên hiệp VHNT, Thư viện thành phố, Công ty CP Sách và thiết bị trường học, Công ty Phát hành sách, Nhà sách Fahasa.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Thiện nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa của việc tổ chức Ngày sách Việt Nam hằng năm nhằm nâng cao văn hóa đọc trong mọi tầng lớp nhân dân. Ông lưu ý các sở, ban ngành cần chú ý và quan tâm và tổ chức chương trình ngày càng tốt hơn nhằm đáp ứng và thu hút được đông đảo bạn đọc, tạo nên phong trào phát triển sâu rộng và xây dựng các tủ sách. Các nhà sách, thư viện và các công ty phát hành sách cập nhật kịp thời các đầu sách hay, có tính giáo dục cao, chứa đựng nhiều ý nghĩa xã hội nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về sách của nhân dân.

Trong Ngày sách năm nay, Thư viện tỉnh phát động quyên góp sách trao tặng cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Ngoài ra các phần  giao lưu, tọa đàm với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà quản lý văn hóa; phần thuyết trình giới thiệu các tác phẩm mới và tiêu biểu cũng thu hút được sự quan tâm và theo dõi của nhiều bạn đọc và công chúng yêu sách.

Nguyễn Mai / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP