Du lịch

Ngày rằm, tới check-in ngay ngôi chùa được mệnh danh 'Nhật Bản thu nhỏ' giữa lòng phố núi Pleiku

Nếu đã quá quen thuộc với Biển Hồ, với núi lửa Chư Đăng Ya, thì thời gian gần đây, giới trẻ lại có thêm một địa điểm checkin không kém phần hấp dẫn, vừa độc đáo lại vừa yên tĩnh, được mệnh danh là “Little Japan” giữa lòng phố núi Pleiku.

Chùa Minh Thành chắc hẳn là "từ khóa tìm kiếm" của không ít bạn trẻ thời gian gần đây. Tọa lạc ở số 348 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú ngay giữa trung tâm sầm uất của thành phố Pleiku, thế nhưng ngôi chùa dường như lại tách biệt hẳn với cái ồn ào và náo nhiệt của đường phố bên ngoài.

Toà chánh điện và khuôn viên xung quanh chùa được thiết kế giống như một tòa lâu đài oai nghiêm giữa đất trời Tây Nguyên hùng vĩ.

Có thể nói chùa Minh Thành là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất ở Tây Nguyên, nó không chỉ là niềm tự hào của người dân Gia Lai mà còn là địa điểm tham quan không thể bỏ qua của bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến vùng đất này.

Chùa được xây dựng từ năm 1964 bởi Hòa thượng Thích Giác Đạo, và bắt đầu trùng tu, xây dựng mới vào năm 1997.

Sự thoáng đãng, lối kiến trúc mang đậm phong cách Nhật Bản với những mái chóp uốn cong điển hình là điều đầu tiên du khách có thể cảm nhận được khi bước vào nơi này. Tuy không phải là một công trình cổ, nhưng với kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp uy nghiêm, hàng năm chùa Minh Thành đón hàng nghìn lượt khách tham quan và dâng hương.

Ghé thăm chùa, du khách không chỉ được khám phá không gian kiến trúc độc đáo mà còn được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hài hòa, xanh mát. Lối kiến trúc độc đáo của chùa Minh Thành còn được thể hiện qua từng hoa văn, biểu tượng được chạm khắc tỉ mỉ từ cổng chùa đến cấu trúc bên trong của ngôi chùa.

Chánh điện chùa cao 16m với thiết kế trần nhà hoàn toàn bằng gỗ Pơ Mu. Nằm ở hai bên của Chánh điện là 2 ngọn tháp: tháp chuông và tháp Tổ khai sơn. Ngay trước sân chùa là bức tượng Di Đà bằng đá, cao 7,5 m và nặng đến 40 tấn được đặt ngay giữa hồ Liên Trì. Phía trước ao Liên Trì là lư hương bằng đồng cao đến 4 m và nặng hơn 4 tấn, đây được xem như là lư hương bằng đồng lớn nhất Việt Nam.

Các tượng Phật được bài trí áp vách với hơn 3.000 bức tượng. Đặc biệt, 18 bức tượng La Hán được làm hoàn toàn từ gỗ mít, mỗi bức tượng cao 1,3 m nặng gần 300 kg, tất cả đều được sơn vàng rất hài hòa và đẹp mắt.

Bước vào chùa bạn sẽ nghe được âm thanh vô cùng đặc trưng đó là tiếng chuông gió. Chuông gió được treo trên đỉnh tháp của chùa, chỉ cần gió thoảng qua, chuông gió va vào nhau, tạo nên một âm thanh như thức tỉnh lòng người, như muốn báo hiệu những điềm may mắn sẽ đến.

Đến chùa Minh Thành, bạn không chỉ tham quan, khám phá một trong những ngôi chùa độc đáo của phố núi Pleiku, mà còn để tìm về một nơi yên bình. Nơi chỉ có bạn, thiên nhiên, và những điều suy nghĩ trong lòng.

Tác giả: Tường Vy

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP