An Ninh Hình Sự

Ngày mai xử vụ thuê người tiêm máu có HIV vào con tình địch

Nghi bạn trai có con với người phụ nữ khác, nữ giám đốc đã thuê người tiêm máu của người có HIV vào con trai của tình địch. 

Theo lịch xét xử của TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, dự kiến ngày mai (11-4) sẽ đưa vụ án “Cố ý truyền HIV cho người khác” và “Cưỡng đoạt tài sản” ra xét xử. Trong đó, bị can Lê Trung Linh (33 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thông tin Phi Ưng) và bị can Huỳnh Văn Thế (32 tuổi) bị truy tố về tội “Cố ý truyền HIV cho người khác”, riêng bị can Thế bị truy tố thêm tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đây là hai bị can được bà Đoàn Thị Thu Thảo (36 tuổi, ngụ quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, nguyên Giám đốc chi nhánh Miền Bắc một công ty nhà nước của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) thuê để tiêm máu của người nhiễm HIV vào cháu N.Đ.H (SN 2013, ngụ TP Vũng Tàu).

Liên quan đến vụ việc, tháng 4-2016, bà Thảo cũng bị khởi tố, tạm giam với vai trò là chủ mưu. Tuy nhiên, sau đó được đình chỉ điều tra bị can và áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh sau khi kết quả giám định pháp y của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa – Bộ Y tế (đóng tại tỉnh Đồng Nai) kết luận nêu rõ trước, trong và sau khi gây án bà Thảo bị bệnh trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần. Tại thời điểm gây án, bà Thảo không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã yêu cầu bà Thảo phải có mặt tại phiên tòa vào ngày 11-4. Tuy nhiên, gia đình bà Thảo đã nộp đơn, trình bày việc bà Thảo không thể tham gia phiên tòa do đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (TP Hà Nội). Mặc dù trước đó bà Thảo đã khỏi bệnh và tiếp tục làm giám đốc công ty.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 1-2014, Đoàn Thị Thu Thảo nhận được nhiều tin nhắn với nội dung bạn trai có quan hệ tình cảm, có con chung với chị N.T.L (SN 1980, ngụ TP Vũng Tàu) nên Thảo thuê người xác minh thông tin và theo dõi gia đình chị L.

Biết Công ty TNHH dịch vụ thông tin Phi Ưng hoạt động dịch vụ thám tử nên Thảo liên hệ thì gặp được giám đốc công ty là Lê Trung Linh, thuê Linh theo dõi gia đình chị L. trong 1 tháng, với giá 20 triệu đồng.

Sau khi theo dõi, Linh gửi cho Thảo thông tin về gia đình chị L. cùng con trai là cháu N.Đ.H (SN 2013).

Khoảng tháng 4-2015, Thảo hẹn gặp Linh để bàn các phương án như: bắt cóc, gây tai nạn giao thông đối với cháu H., hay Thảo sẽ ôm cháu H. lao vào xe tự tử… Sau khi bàn bạc, Thảo đồng ý thuê Linh bắt cóc cháu H. bỏ vào chùa với giá 240 triệu đồng.

Linh rủ thêm đối tượng Tâm (chưa rõ lai lịch) cùng tham gia. Linh khai đã đưa cho Tâm 120 triệu đồng để bắt cóc cháu H. nhưng sau đó Tâm nói không thực hiện được nhưng không trả lại tiền và bỏ đi đâu không rõ.

Khoảng tháng 5-2015, được sự nhất trí của Thảo, Linh rủ bạn là Huỳnh Văn Thế dùng kim tiêm có máu của người nhiễm HIV chích vào người cháu H.

Ngày 1-6-2015, Thế mua được máu người nhiễm HIV và cùng Linh xuống Vũng Tàu để thực hiện kế hoạch nhưng do ngày đó cháu H. không tham gia tiệc ở cơ quan của mẹ nên cả hai không ra tay được.

Sáng 9-6-2015, Linh chở Thế về đến nhà trẻ nơi cháu H. đang học để chờ sẵn. Khoảng 7 giờ sáng, khi chị L. đang cõng cháu H. đi bộ từ nhà tới trường thì Thế đi sát lại và tiêm máu vào chân phải cháu H. rồi cả hai bỏ chạy.

Phát hiện chân con trai bị chảy máu và nghi ngờ bị kim tiêm chích nên chị L. đã đưa cháu tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe và tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV đồng thời báo vụ việc cho công an.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP