Pháp luật

Ngày mai, xét xử "thánh soi" Trần Đình Sang về tội chống người thi hành công vụ

7h30 sáng mai (18/9), Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái sẽ diễn ra phiên tòa xét xử vụ án Trần Đình Sang về tội chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin sáng 9/4, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Yên Bái đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 2 tháng đối với Trần Đình Sang (39 tuổi, ở tổ 7, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Cơ quan CSĐT cũng tiến hành khám xét chỗ ở của bị can tại số nhà 391-355 đường Kim Đồng (tổ 7 phường Minh Tân) và chỗ ở thuộc tổ 10 (phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái). Các lệnh và quyết định tố tụng đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Chân dung Trần Đình Sang.

Theo cáo trạng, ngày 23/3, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự nói chung và trật tự an toàn giao thông nói riêng, tổ tuần tra Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Văn Sáng làm tổ trưởng, tiến hành tuần tra lưu động trên các tuyến đường tại thành phố Yên Bái.

Khoảng 20h15 cùng ngày, đồng chí Phùng Tiến Việt và các đồng đội trong tổ tuần tra của Cảnh sát cơ động đang di chuyển từ Km3 về Km2 đường Điện Biên, thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe môtô BKS 21B1-771.91, chở theo 2 người ngồi phía sau. Cả ba không đội mũ bảo hiểm, chiếc xe không có gương chiếu hậu.

Thấy có dấu hiệu vi phạm, tổ tuần tra ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý. Chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, người vi phạm đã dừng xe, thừa nhận những lỗi mà mình mắc phải và mong muốn được lực lượng công an xem xét giảm bớt mức xử phạt.

Nhận thấy người vi phạm đã nhận ra hành vi của mình, hợp tác với lực lượng công an, các chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã nhắc nhở người vi phạm, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, ra quyết định xử phạt một trong ba lỗi vi phạm (không đội mũ bảo hiểm, mức phạt 150.000 đồng), yêu cầu người vi phạm phải lắp gương chiếu hậu cho chiếc xe của mình, không tiếp tục chở quá số người quy định.

Vụ việc diễn ra bình thường, cách xử lý người vi phạm là có tình, có lý, người vi phạm đã nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ tuần tra đang ra quyết định xử phạt đối với người vi phạm thì Trần Đình Sang điều khiển ôtô tới vị trí xử lý vi phạm, sử dụng điện thoại quay phim, phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Trần Đình sang bị bắt về tội chống người thi hành công vụ.

Đồng thời, Sang liên tục có những lời lẽ xúc phạm, khiêu khích hết sức thô tục đối với cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động (theo như những lời lẽ mà Trần Đình Sang nói trong đoạn video thì Cảnh sát cơ động không được xử phạt tại chỗ vì mức xử phạt đối với các lỗi chở 3, không đội mũ, không có gương chiếu hậu là trên 150.000 đồng).

Sau khi giải quyết xong trường hợp vi phạm, tổ tuần tra lấy xe môtô để tiếp tục thực thi nhiệm vụ thì Trần Đình Sang tiếp tục có những lời nói thô tục, khiêu khích cán bộ, chiến sĩ, dùng cơ thể, chân chặn chiếc xe mà đồng chí Phùng Việt Tiến điều khiển.

Trước những hành động của Trần Đình Sang, cán bộ của tổ tuần tra liên tục đề nghị người này không gây cản trở, không có lời lẽ khiêu khích, xúc phạm mình.

Tuy nhiên Trần Đình Sang không những không thực hiện mà còn dùng tay đấm vào vùng mặt đồng chí Phùng Tiến Việt. Do đồng chí Việt đội mũ bảo hiểm nên Trần Đình Sang chỉ đấm vào kính chắn gió, không trúng mặt, không gây thương tích cho đồng chí Việt.

Thấy Trần Đình Sang có hành động hành hung đồng đội của mình, các đồng chí Lê Trọng Nghĩa, Hoàng Thanh Tùng, Giàng A Lầu (là thành viên của tổ tuần tra) đã khống chế Sang, không để đối tượng tiếp tục hành hung đồng chí Việt, đồng thời đưa Sang về trụ sở Công an phường để giải quyết.

Vụ việc xét xử đối tượng sẽ diễn ra vào ngày mai.

Tác giả: N. Trường

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP