Trong nước

Ngày làm việc, Tòa án Hải Phòng nghỉ phép tập thể đi du lịch nước ngoài

Hàng chục cán bộ chủ chốt của TAND TP Hải Phòng đồng loạt xin nghỉ phép để đi du lịch 4 ngày tại Hàn Quốc.

Trong 4 ngày đi du lịch của đoàn cán bộ TAND TP Hải Phòng, có 2 ngày làm việc bình thường.

Cụ thể, ngày 28/3 (thứ 4) tại sân bay quốc tế Cát Bi, đoàn của TAND TP Hải Phòng gồm 45 người đã làm thủ tục để bay sang Incheon (Hàn Quốc) du lịch. Tham gia chuyến đi có ban lãnh đạo và nhiều cán bộ chủ chốt.

Chánh án TAND TP Hải Phòng Nguyễn Thị Mai xác nhận: Vừa qua TAND TP có đồng ý cho nhiều cán bộ nghỉ phép để đi du lịch nước ngoài.

Trụ sở Tòa án nhân dân TP Hải Phòng

Theo bà Mai, ngày 28/3 đến 1/4, đơn vị tổ chức cho lãnh đạo, cán bộ đi du lịch Hàn Quốc. Đoàn có tổng cộng 45 người do bà làm trưởng đoàn.

“Tuy nhiên, chỉ có 32 người là lãnh đạo, cán bộ, công chức toà, còn lại là người thân và cán bộ hưu trí. Đoàn đi từ tối thứ 4 đến trưa chủ nhật. Sáng thứ 2 chúng tôi trở lại làm việc bình thường”, bà Mai thông tin.

Đi du lịch nước ngoài vào 2 ngày làm việc nhưng TAND TP Hải Phòng khẳng định đã xin phép đúng quy định.

Bà Mai cho hay: “Những người có tên trong danh sách đã có đơn xin nghỉ phép. Trước khi đi nước ngoài, Toà Hải Phòng đã báo cáo xin ý kiến Vụ Tổ chức cán bộ, Toà án nhân dân tối cao. Chuyến đi này cũng được sự đồng ý của Thành uỷ Hải Phòng theo đúng nguyên tắc”.

"Việc đi du lịch nước ngoài là mong mỏi lâu nay của cán bộ TAND TP Hải Phòng. Vì thế đơn vị đã trích hơn 100 triệu kinh phí tiết kiệm của công đoàn để hỗ trợ một phần cho lãnh đạo, cán bộ đi du lịch. Riêng với người thân đi cùng hoặc cán bộ hưu trí tham gia chuyến đi thì phải tự túc toàn bộ", Chánh án Nguyễn Thị Mai giải thích.

TAND TP Hải Phòng có 80 cán bộ các toà và nhân viên hành chính các bộ phận.

Trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc tập thể vừa qua có nhiều cán bộ chủ chốt của toà tham gia: Chánh án Nguyễn Thị Mai; các phó chánh án Dương Văn Chính, Phạm Văn Phích; Chánh văn phòng Nguyễn Hữu Chung và nhiều chánh toà, trưởng phòng, thư ký…

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP