Tin trong nước

“Ngáo đá” gí dao khống chế bạn chơi, phá nát phòng nghỉ

Sau nhiều giờ thuyết phục, đến 8g15 ngày 5-3, Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã đưa được đối tượng Huỳnh Văn Thà (29 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) và Ngô Trọng Hoàng (21 tuổi, ngụ P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) ra khỏi nhà nghỉ Phương Khanh (542 Nguyễn An Ninh, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).

Sau khi thuê phòng nghỉ cùng chơi ma túy đá, hai đôi nam nữ đã cầm dao gí cổ nhau và phá nát phòng nghỉ. Vất vả nhiều giờ, công an mới đưa được nhóm “ngáo đá” về trụ sở công an.

Thà đã dùng dao Thái Lan khống chế Hoàng suốt nhiều giờ liền trong phòng của nhà nghỉ trên. Nguyên nhân được xác định là do phê ma túy đá (ngáo đá), Thà đã dùng dao Thái Lan khống chế Hoàng vì cho rằng “vì Hoàng mà Thà mất hết bạn bè”.

Trước đó, tối 4-3, Thà, Hoàng cùng hai bạn gái đến thuê nhà nghỉ trên. Sau khi cùng nhau sử dụng ma túy, say ma túy dẫn đến mất kiểm soát, các đối tượng trên đã cãi cọ ầm ĩ, làm náo loạn nhà nghỉ.

Chủ nhà nghỉ phải báo công an đến giải quyết. Khi công an đến nơi, các đối tượng này đã đóng kín cửa, phá nát các vật dụng trong nhà nghỉ: gỡ tivi treo tường, phá tủ sắt đựng quần áo, đập, gỡ các tấm laphông, gỡ bảng điện ra khỏi tường…

Hàng trăm người dân tụ tập bên ngoài nhà nghỉ theo dõi vụ việc – Ảnh: Đông Hà.

Trước khi Thà dùng dao khống chế Hoàng, một đối tượng nữ cũng dùng kéo khống chế đối tượng nữ còn lại nhưng sau đó bỏ kéo, trở lại bình thường.

Sáng sớm, Công an TP Vũng Tàu đã huy động nhiều lực lượng đến để giải cứu con tin. Sau nhiều giờ đứng ngoài cửa thuyết phục, nói nhẹ nhàng, khuyên bảo, Thà mới chấp nhận “dìu” Hoàng ra khỏi nhà nghỉ, lên xe công an để về trụ sở Công an phường Nguyễn An Ninh.

Trong suốt quá trình đi, Thà luôn gí dao vào Hoàng. Chỉ khi về đến trụ sở công an, Thà mới đưa dao cho công an.

Một cán bộ công an cho biết cả 4 đối tượng trên đều sử dụng ma túy đá. Khi phê ma túy đá đã làm cho các thanh niên nam nữ này bị ảo tưởng. Rất nhiều trường hợp bị “ngáo đá” cứ tưởng rằng mình bị giết, bị đe dọa hoặc khống chế người khác.

ĐÔNG HÀ / Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP