Tin Hà Tĩnh

Ngành Y tế Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1

Sở Y tế Hà Tĩnh công bố, tính đến thời điểm hiện nay, tỉnh này đã cơ bản hoàn thành việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1, công tác tiêm phòng được triển khai đúng đối tượng và luôn đảm bảo an toàn.

Ngày 11/5, thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, sau khi tỉnh này được Bộ Y tế phân bổ vắc xin phòng COVID-19 với số lượng 7.300 liều cho cán bộ y tế, Ban Chỉ đạo và 1.650 liều cho bộ đội, công an, việc triển khai tiêm vắc xin diễn ra đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế, đồng thời luôn luôn có sự giám sát của Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Công tác tiêm vắc xin COVID-19 diễn ra theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế

Theo đó, do số lượng phân bổ vắc xin đợt 1 có hạn nên việc lựa chọn đối tượng ưu tiên được tỉnh đặt lên hàng đầu, với nguyên tắc, ưu tiên tiêm cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch như Nhân viên y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Các lực lượng như Bộ đội Biên phòng, Công an, cán bộ hải quan, cán bộ làm việc tại các khu cách ly, cán bộ làm việc tại cửa khẩu, cảng biển và các Phóng viên báo, đài truyền hình tỉnh cũng được ưu tiên tiêm phòng COVID-19.

Ngày 15/4, điểm tiêm đầu tiên được tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tính đến thời điểm công bố, ngành Y tế đã triển khai tiêm cho 9.190 người. Trong đó nhân viên y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch là 6808. Bộ đội biên phòng 1.140 người. Công an là 598 người.

Tiêm phòng cho các cán bộ làm việc tại các khu cách ly được 84 người. Các cán bộ làm việc tại cửa khẩu, cảng biển và cán bộ truyền hình, phóng viên đều đạt 100%. Số trường hợp chống chỉ định là 127 người; Số trường hợp tạm thời hoãn là 1.641 người.

Quá trình triển khai tiêm phòng COVID-19 từ tỉnh đến cơ sở đều có lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát hỗ trợ

Theo ngành Y tế Hà Tĩnh, qua theo dõi sau tiêm, tỉ lệ các trường hợp có phản ứng phụ chỉ ở mức 19,7%. Các phản ứng phụ đó chỉ là các phản ứng thông thường như sốt, đau đầu, ớn lạnh, đau cơ, đau khớp...

Theo ông Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở, đây là loại vắc xin hoàn toàn mới. Tốc độ của quá trình phát triển vắc-xin này có thể khiến cho nhiều người nghi ngại về tính an toàn của vắc xin, các phản ứng phụ có thể xảy ra.

Cho nên ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị phải tổ chức tiêm chủng nghiêm ngặt và phải theo dõi các phản ứng sau tiêm chủng trong các ngày tiếp theo chặt chẽ. Quá trình triển khai tiêm phòng COVID-19 từ tỉnh đến cơ sở đều có lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát hỗ trợ.

Hiện tại, ngành Y tế Hà Tĩnh đang rà soát để tiêm vét đợt cuối cho các đối tượng ưu tiên nhằm hoàn thành đợt tiêm chủng đợt 1 theo đúng kế hoạch.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP