Tin

Ngành Giáo dục Hương Khê: Tưng bừng ngày hội đọc sách

Thực hiện quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam; thực hiện chương trình công tác thư viện năm học 2015 – 2016; hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Chung tay xây dựng thư viện thường xuyên, đọc nhiều sách hay”, các trường học trên địa bàn huyện Hương Khê đã tổ chức thành công ngày sách Việt Nam. Đặc biệt Trường Tiểu học Thị Trấn tổ chức “Ngày hội đọc sách” và quyên góp, trưng bày và giới thiệu sách thành công. Nhằm tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách Việt Nam năm 2016, tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”, giới thiệu những cuốn sách hay, phát triển văn hóa đọc trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong trường học, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, xây dựng “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”.

hatinh
Ngành Giáo dục Hương Khê: Tưng bừng ngày hội đọc sách

Ban giám hiệu các nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức chu đáo, hình thức phong phú, đa dạng. Khối 1, 2: Mỗi khối co 02 gian trưng bày. Khối 3, 4, 5: Mỗi lớp có 01 gian trưng bày riêng. Tại gian trưng bày sách, từ khối 3 đến khối lớp 5, mỗi lớp cử 1 bạn giới thiệu về gian trưng bày và các loại sách hay của lớp mình. Sau khi hoàn thành chương trình số lượng sách được mang về lớp đọc 3 tuần và sau đó quyên góp vào thư viện của nhà trường.

IMG20160422074009

“Ngày hội đọc sách” được tổ chức theo từng chủ đề. Tại gian trưng bày sách của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường mỗi đồng chí quyên góp ít nhất 02 quyển, tổng số có gần 200 đầu sách. Đối với học sinh, Ban tổ chức Phát động phong trào thi đua quyên góp sách để trưng bày tại gian trưng bày của lớp học, với phương châm “Góp một quyển sách để cùng các bạn được đọc nhiều quyển sách”. Kết quả, toàn trường đã thu được trên 2 nghìn đầu sách.
Ngày hội đọc sách, quyên góp và trưng bày sách đã thu hút được sự đồng tình ủng hộ và tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường, để lại những ấn tượng đẹp đẽ trong  lòng phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nội dung, chất lượng, thiết thực, đạt được hiệu quả ngoài mong đợi, tạo ra một không khí vui tươi bổ ích trong nhà trường. Ngày hội sách thực là ngày hội của tri thức, là một nét đẹp của văn hóa trường học.

 Trịnh Xuân Lợi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP