Cộng đồng mạng

Ngán ngẩm trước hình ảnh đi chùa đầu năm: Hết chen lấn giành hàng đến cắm thẳng gậy chụp ảnh vào lư hương

Dù là chốn tôn nghiêm nhưng những người đến thắp hương, đi lễ lại có những hành động không mấy đẹp đẽ và thậm chí là phản cảm.

Đầu năm đi chùa cầu bình an, may mắn là một nét văn hóa đẹp của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, đã xuất hiện một số hình ảnh không đẹp của khách tại chốn tôn nghiêm này khiến nhiều người bức xúc.

Ngày 29/1, những hình ảnh và cả đoạn clip quay lại cảnh một thanh niên leo lên tảng đá cao tại chùa Nôm (Hưng Yên) được lan truyền trên mạng xã hội. Dù độ cao khá nguy hiểm, phía dưới lại có nhiều người nhưng anh ta vẫn thoải mái đưa máy ảnh lên tự sướng, chụp khung cảnh xung quanh bất chấp những cái nhìn hằn học của mọi người.

Khi những bức xúc trước hành động leo lên đỉnh đá của nam thanh niên tại chùa Nôm chưa lắng xuống thì ngay hôm sau, 30/1, một nam thanh niên khác mặc áo đen leo nên mái chùa thoải mái tạo dáng chụp ảnh lại tiếp tục nhận về những chỉ trích từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng đó là hành động thiếu ý thức, làm mất tôn nghiêm nơi cửa Phật.

Chưa dừng lại ở đó, một cô gái cũng có hành động tương tự. Cặp đôi trèo lên mái chùa chỉ để “sống ảo”. Thậm chí chàng trai còn chạy nhảy trên cao, bất chấp sự chỉ trích của nhiều người xung quanh.

Nguồn ảnh; Zing.vn

Chùa Tam Chúc – ngôi chùa lớn nhất thế giới ở thị trấn Ba Sao, tỉnh Hà Nam đông nghẹt khách ngày đầu năm, nhất là khu vực bán vé xe điện, vé thuyền. Du khách mạnh ai nấy chen để mua vé, không hàng lối, thứ lượt. Mỗi khi ôtô đến, đoàn người chen chúc để trèo lên xe. Trước hình ảnh này, cộng đồng mạng lại lắc đầu ngán ngẩm, bởi lẽ đây không phải là lần đầu tiên những sự việc như thế này diễn ra.

Nguồn ảnh: Zing.vn

Cũng tại chùa Tam Chúc, vì không có quán bán đồ ăn, thức uống nên người dân thường tự mang đồ ở nhà đi. Sau khi dùng bữa, nhiều du khách vứt rác thải ngổn ngang quanh chùa.

Ở một ngôi chùa khác, bất chấp những phản ứng trái chiều từ người xung quanh, người đàn ông này vẫn “hồn nhiên” leo lên chậu bưởi để tạo dáng chụp ảnh.

Đỉnh điểm của làn sóng phẫn nộ trong cư dân mạng phải kể đến việc một cô gái cắm thẳng gậy chụp hình vào lư hương của chùa để chụp ảnh sống ảo. “Ăn mặc đẹp đẽ như vậy mà hành động thiếu ý thức đến không thể chấp nhận được”, tài khoản L.T bình luận.

Tác giả: Xuân Tuyền

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP