Kinh tế

Ngân hàng Phát triển Châu Á đầu tư phát triển toàn diện các tỉnh miền Trung

Sáng 26/2, tại TP Hà Tĩnh, UBND các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị và ký kết biên bản ghi nhớ về Dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị” do Ngân hàng phát triển Châu Á tài trợ.

Dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính; ông David Salter – Chuyên gia cao cấp của Ngân hàng phát triển Châu Á. Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh trong vùng dự án.

Dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị” sẽ được thực hiện trong thời gian 6 năm kể từ khi Ngân hàng Phát triển Châu á phê duyệt từ Quỹ Phát triển Châu Á với khoản vay trị giá 97 triệu USD. Mục tiêu của dự án nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH, đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh vùng nhằm đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa thị trường của nền kinh tế khu vực Bắc Trung bộ.

Đại biểu ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư

Tại hội nghị, hai bên đã thảo luận, thống nhất các nội dung trên cơ sở tập trung hỗ trợ phát triển hạ tầng đường giao thông nông thôn, cải thiện kết nối giữa các chợ địa phương cấp xã, huyện và tỉnh; nước sạch nông thôn và các cơ sở hạ tầng như: Cảng và cầu cảng; cải thiện hạ tầng cho phát triển kinh doanh đường nội khu dịch vụ, hạ tầng cấp nước, xử lý nước thải, điện cho một số ngành công nghiệp và hạ tầng thoát nước và chống ngập lũ.

Sau khi thảo luận, thống nhất, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính -đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh đã ký Biên bản ghi nhớ với đại diện Ngân hàng Phát triển Châu Á.

Hai bên cũng thống nhất các hành động tiếp theo, phê duyệt đầu tư, phê duyệt đề cương đầu tư bổ sung; các tỉnh thành lập ban chuẩn bị đầu tư, trình danh sách các tiểu dự án, huy động tư vấn đầu tư…

Thay mặt lãnh đạo UBND các tỉnh trong vùng dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng để đi đến ký kết biên bản ghi nhớ ngoài sự nổ lực từ các tỉnh còn có sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình, hiệu quả từ các chuyên gia cao cấp của Ngân hàng Phát triển Châu Á và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các tỉnh sẻ nghiêm túc thực hiện các cam kết nhằm thúc đẩy nhanh lộ trình triển nhằm mục tiêu phát huy hiệu quả cao nhất dự án .

Văn Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP