Du lịch

Ngắm sắc hoa mận, đào gây ‘nghiện’ trên cao nguyên đá Hà Giang

Những ngày tháng 3, hình ảnh những bông hoa đào, hoa mận còn lại trên cao nguyên đá Hà Giang như muốn níu kéo thêm chút xuân những ngày còn lại ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Dường như những ngày tháng 3 này mọi con đường lại đổ về Hà Giang. Chắc hẳn, những cung đường đèo, những ngôi nhà tường trình, những cung đường hoa nơi đây là lời hẹn nhất định sẽ quay lại với nhiều người trót yêu mảnh đất này.

Hơn nữa, người ta còn mang trong mình nỗi nhớ với những sắc mận, đặc đào bừng nở trên cao nguyên mỗi dịp xuân về.

Những cánh hoa đào, hoa mận đã bước vào những ngày cuối cùng ít ỏi còn khoe sắc nhưng người ta vẫn háo hức, hân hoan lên đường để tìm bình yên ở mảnh đất cao nguyên của đá và hoa này.

Những ai đến Hà Giang rồi nặng lòng với mảnh đất cực Bắc này. Họ nói Hà Giang gây “nghiện”, rằng Hà Giang làm say lòng người ở, níu bước người đi…

Nếu đi tìm câu trả lời thì chỉ có thể lý giải rằng, Hà Giang khiến ta say bởi người, say bởi cảnh. Mà cảnh sắc nơi đây là những mùa hoa nối tiếp nhau, để rồi thương nhất, nhớ nhất vẫn là mùa hoa xuân của đào, mận.

Sau dịp Tết Nguyên đán đến khoảng giữa tháng 3 hàng năm, cung đường lên Hà Giang nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Cao nguyên đá những ngày này như khoác lên mình tấm áo mới của những sắc hoa tinh khôi.

Đặc biệt, với những người yêu trải nghiệm, những người trẻ mê du lịch hay những tay máy sáng tác ảnh thì thời điểm này đôi chân đến cả tâm hồn, trái tim đều đã thôi thúc mình lên đường.

Trên các diễn đàn ảnh cũng vì thế mà đầy ắp sắc hoa. Hình ảnh những mái nhà đất xen lẫn màu hoa, những cung đường uốn lượn điểm sắc hoa ai mà không yêu cơ chứ.

Có lẽ những ngày này đang là những ngày cuối cùng tìm đến hoa đào, hoa mận ở Hà Giang. Nếu lên đường, bạn đừng quên các con đường ở Sủng Là, hay dưới chân cột cờ Lũng Cú là điểm đến lý tưởng để ngắm hoa.

Dưới đây là bộ ảnh Hà Giang mùa hoa qua ống kính của một người yêu mảnh đất này. Toàn bộ những bức ảnh được chụp bằng máy film và bạn sẽ thấy mảnh đất cao nguyên đá này luôn tình như vậy đấy!

Tác giả: Nguyệt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP