Số hóa

Ngắm bộ đôi điện thoại ‘khủng’ của HTC sở hữu trí tuệ nhân tạo

HTC đã tung ra bộ đôi điện thoại “hàng khủng” được trang bị tính năng được xem như trí tuệ nhân tạo.

Bộ đôi điện thoại của HTC là U Ultra và U Play sử dụng tính năng có tên Sense Companion – trợ lý AI, tính năng này thông minh và được xem như trí tuệ nhân tạo của con người. Với khả năng điều khiển bằng giọng nói như chức năng Siri nổi tiếng của Apple giúp người dùng có thể điều khiển giọng nói từ xa, mở ứng dụng và thao tác bình thường. Để tối ưu hóa tính năng nhận diện giọng nói, máy có 4 micro với khả năng luôn lắng nghe để tương tác mọi lúc giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn.

Chức năng mới của bộ đôi khủng của HTC.

Điểm khác biệt là khả năng làm việc độc lập nhờ vào Google Voice để mở khoá bằng giọng nói và tương tác với người dùng ngay cả khi máy đang ở chế độ nghỉ.

Điện thoại HTC sẽ thông minh hơn qua thời gian sử dụng nhờ khả năng “tự học hỏi” của mình nhờ Sense Companion trợ giúp.

Chẳng hạn, AI đưa ra cảnh báo khi điện thoại cần được sạc, tùy thuộc vào lịch trình trong ngày. Khi cài đặt sẵn lịch đi làm mỗi sáng, trí thông minh nhân tạo có khả năng nhận biết và thông báo máy sẽ không đủ dung lượng pin để đi từ công ty về nhà.

Nhờ khả năng học hiểu thói quen người dùng, HTC tự động bật chế độ tiết kiệm pin, nhắc nhở sạc điện thoại khi pin yếu. Nếu bạn quên sạc pin mà lại có cuộc hẹn quan trọng vào cuối ngày, máy sẽ nhắc nhở mang theo pin dự phòng. Máy cũng chủ động tắt các ứng dụng bất thường để giảm việc tiêu thụ năng lượng, giúp thời lượng sử dụng pin tăng lên.

Máy sẽ tự động bật chế độ tiết kiệm pin.

AI sẽ “học” từ lựa chọn quen thuộc của người dùng. Theo thời gian, khi thu thập dữ liệu thông tin đầy đủ, AI sẽ cung cấp đề xuất những địa điểm bạn có nhiều khả năng đặt hàng.

Chế độ dự báo về thời tiết không dựa theo ngày hoặc giờ mà theo thói quen, thời gian thường đi ra ngoài. Máy tự động dò tìm các phần mềm chạy ngầm, lâu không sử dụng để tắt bớt, tăng dung lượng bộ nhớ RAM. Từ đó thiết bị mượt mà hơn, các tác vụ không hề có độ trễ, đa nhiệm nhanh hơn. Các file rác cũng được tự động xoá đi để tăng dung lượng bộ nhớ lưu trữ.

Đối với U Ultra, HTC Sense Companion chỉ hiển thị thông báo trên màn hình phụ. Bằng cách này, trợ lý ngôn ngữ sẽ không cản trở người dùng quan sát màn hình chính. Còn với U Play, các nhắc nhở sẽ được hiển thị trên bong bóng pop-up màu xanh.

MN (Chuyên mục phối hợp với Mai Nguyen Mobile)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP