Thế giới

Nga tuyên bố giải phóng hoàn toàn Syria khỏi IS

Tổng tham mưu trưởng Nga ngày 6/12 tuyên bố, Syria đã được giải phóng hoàn toàn khỏi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau 6 năm chiến sự khốc liệt.

Với sự hỗ trợ của Nga, quân đội Syria đã đẩy lùi các nhóm khủng bố và giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ. (Ảnh minh họa: Sputnik)

Hãng tin RT dẫn lời Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết, Syria đã được giải phóng hoàn toàn khỏi khủng bố IS sau khi nhóm này để mất thành trì cuối cùng tại thung lũng Euphrates.

"Tất cả các đơn vị khủng bố của IS trên đất Syria đã bị phá hủy và lãnh thổ Syria đã được giải phóng. Do đó, đến hôm nay IS không còn kiểm soát lãnh thổ nào ở Syria", Tướng Valery Gerasimov cho biết.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã báo cáo tóm tắt về thành công của hoạt động quân sự của Nga tại Syria. Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, sau khi Syria được giải phóng, trọng tâm hiện tại là các hoạt động tổ chức chính trị ở quốc gia Trung Đông này với một trong các mục tiêu đề ra là thúc đẩy soạn thảo hiến pháp mới, bầu cử tổng thống ở Syria.

Nga bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria từ tháng 9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad nhằm đẩy lùi các nhóm khủng bố và phiến quân. Với sự hỗ trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một phần lớn lãnh thổ đã bị khủng bố chiếm đóng nhiều năm qua.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: giải phóng , Nga , Syria , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP