Thế giới

Nga tìm thấy viên kim cương màu vàng 34,17 cara

Đây là một viên kim cương thô được tạo nên từ trầm tích phù sa Ebelyakh, kích thước của nó là 20,17x19,65x15,1 mm.

Công ty Alrosa.

Hãng tin Tass đưa tin, công ty Alrosa, một chi nhánh của nhà sản xuất kim cương hàng đầu của Nga - Almazy Anabara mới đây đã khai thác được 1 viên kim cương màu vàng nặng 34,17 cara ở Cộng hòa Sarkha (Yakutia).

Theo bản báo cáo của công ty này cho biết, đây là một viên kim cương thô được tạo nên từ trầm tích phù sa Ebelyakh, kích thước của nó là 20,17x19,65x15,1 mm. Nó là một tinh thể màu vàng trong suốt, những viên kim cương như thế này có rất ít.

Viên kim cương này sẽ được đưa đến Tổ chức bán hàng Liên hiệp quốc Alrosa (USO Alrosa) tại Moscow, nơi các chuyên gia của công ty sẽ nghiên cứu và đưa ra đánh giá chi tiết, chính xác vào cuối tháng 10 này.

"Các chuyên gia của công ty vẫn đang nghiên cứu chi tiết hơn về viên kim cương này, nhưng chúng tôi có thể nói trước rằng nó có màu vàng rực rỡ, nó rất hiếm và có giá trị cao.

Viên kim cương này sẽ được bổ sung vào bộ sưu tập những viên kim cương màu mà chúng tôi đang tạo ra", giám đốc của USO Alrosa - Evgeny Agureev cho hay.

Almazy Anabara là một nhà sản xuất đứng đầu về số lượng đá quý, đầu năm nay nhà sản xuất này đã khai thác được một viên kim cương hồng thuần khiết 27,85 cara, viên kim cương hồng lớn nhất trong lịch sử của công ty. Kích thước của viên kim cương hồng này là 22,47x15,69x10,9 mm.

Tác giả: Đức Nguyên

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP