Thế giới

Nga tiêu diệt gần 2.400 phiến quân IS

Các cuộc không kích của Không quân Nga ở Syria trong vòng nửa tháng qua đã tiêu diệt gần 2.400 phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), khiến gần 3.000 tên bị thương.

Một máy bay Nga không kích ở Syria. (Ảnh: Sputnik)

Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/9 cho biết, trong thời gian từ ngày 19-29/9, Không quân nước này đã tiêu diệt 2.359 phiến quân IS, làm 2.700 tay súng bị thương, trong đó có gần 20 thủ lĩnh của tổ chức này.

Thông cáo cho biết thêm, các cuộc không kích của máy bay Nga ở Syria trong 11 ngày qua đã phá hủy 67 căn cứ của phiến quân, 51 kho vũ khí, 27 xe tăng, 21 bệ phóng tên lửa và gần 200 xe chuyên dụng của nhóm này.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Quân đội Syria với sự yểm trợ hiệu quả của Không quân Nga tiến hành bao vây tiêu diệt một nhóm chiến binh IS lớn, xâm nhập từ Iraq".

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc không kích đã góp phần đánh bật phiến quân ở các tỉnh Idlib và Deir ez-Zor. Deir ez-Zor là khu vực xảy ra giao tranh dữ dội nhất ở Syria trong vài tháng trở lại đây.

Thông tin trên được đưa trùng dịp đánh dấu tròn 2 năm kể từ khi Nga can thiệp quân sự vào Syria theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad. Moscow mới đây cho biết, quân đội Syria với sự yểm trợ của Nga đã giành lại kiểm soát gần 90% lãnh thổ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Syria , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP