Thế giới

Nga thử lửa hơn 200 mẫu vũ khí mới tại Syria

Nghị sĩ Nga tuyên bố nước này đã thử nghiệm hơn 200 mẫu vũ khí mới trong chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Chuyên viên chuẩn bị cho máy bay Su-25 trước một chuyến bay huấn luyện chiến thuật. Ảnh: Sputnik.

"Khi giúp đỡ người anh em Syria, chúng tôi đã thử nghiệm hơn 200 mẫu vũ khí mới", AFP ngày 22/2 dẫn tuyên bố của Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (Hạ Viện) Nga Vladimir Shamanov.

Theo ông Shamanov, ngành công nghiệp quốc phòng Nga ngày càng phát huy hiệu quả và không phải ngẫu nhiên mà ngày càng có nhiều quốc gia bao gồm cả các nước không phải là đồng minh của Nga tìm mua vũ khí của Moscow.

Tuyên bố của nghị sĩ Shamanovđược đưa ra trong bối cảnh truyền thông Nga gần đây đăng tải nhiều hình ảnh cho thấy Moscow dường như đã điều hai tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57 đến Syria. Nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga xác nhận hai chiếc chiến đấu cơ tối tân được triển khai đến căn cứ không quân Hmeimim để thử nghiệm trong điều kiện thực chiến.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9/2015. Với sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ khỏi các nhóm khủng bố trong hai năm qua. Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim trong tương lai.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP