Thể thao

Nga hạ Ai Cập trong ngày Salah ghi bàn: Tuyệt vời, 'gấu Nga' ơi!

Ngôi sao Salah đã có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018 nhưng Ai Cập không thể thoát khỏi thất bại trước một tuyển Nga chơi quá tuyệt vời.

Salah ghi bàn, Ai Cập sắp chia tay World Cup 2018

Với sự trở lại của Salah, Ai Cập hy vọng có điểm trước Nga để tránh việc bị loại sớm ở World Cup 2018. Thậm chí, Ai Cập mong có 1 chiến thắng để mở ra cơ hội đi tiếp khi loạt đấu cuối chỉ gặp Saudi Arabia - đội bóng yêu nhất bảng A.

Trong suốt hiệp 1, Ai Cập chơi khá tốt khi tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của tuyển Nga. Thế nhưng, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức độ gây ra nguy hiểm cho khung thành của đội chủ nhà, còn bàn thắng là điều xa xỉ.

Ai Cập nhanh chóng sụp đổ trước Nga trong hiệp 2. Ảnh: FIFA

Tất cả chờ đợi Ai Cập sẽ tiếp tục chơi khởi sắc hơn trong hiệp hai khi Salah sớm bắt nhịp và thi đấu khá ấn tượng trong trận đầu tiên ở World Cup 2018. Tuy nhiên, tuyển Nga đã dội gáo nước lạnh bằng bàn thắng ở phút 47, hậu vệ Fathi lóng ngóng đốt lưới nhà sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Golovin.

Bàn thua đầy bất ngờ khiến cho Ai Cập mất tinh thần và nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi. Trong vòng 2 phút, Cheryshev (59′) và Dzybua (61′) đã sút tung lưới Ai Cập để giúp Nga cầm chắc chiến thắng khi sớm dẫn với cách biệt lên đến 3-0 trước đội khách.

Trong lúc tuyệt vọng nhất, Ai Cập có được bàn thắng đầu tiên với pha ghi bàn của Salah trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, điều ấy là không đủ để đội khách có thể lật ngược tình thế nên đành chấp nhận với trận thua 1-3 trước chủ nhà Nga.

Salah không thể cứu Ai Cập. Ảnh: FIFA

Hơn hết, bàn thắng của Salah càng khiến CĐV Ai Cập thêm nhói đau vì anh vắng mặt trong ngày thua sít sao 0-1 trước Uruguay. Chính điều này đẩy Ai Cập vào thế khó trong cuộc đấu với tuyển Nga và nhận thất bại 1-3.

Với thất bại trước tuyển Nga, Ai Cập đứng trước nguy cơ sớm nói lời chia tay World Cup 2018 sau 2 thất bại liên tiếp. Chỉ có phép màu mới có thể giúp tuyển Ai Cập thoát khỏi cảnh bị loại sớm.

Với những ai yêu mến Salah, có lẽ rất buồn khi tiền đạo này trở lại và ghi bàn thì Ai Cập chỉ còn đếm ngược từng giờ để biết được số phận tại sân chơi World Cup. Nếu Uruguay thắng hoặc hòa Saudi Arabia vào tối nay (20/6) thì Ai Cập bị loại.

Tuyệt vời, tuyển Nga!

Có những nghi ngờ lớn cho phong độ của Nga ở World Cup 2018 nhưng câu trả lời của đội chủ nhà quá thuyết phục. Họ gần như cầm vé đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp khi có 6 điểm sau hai chiến thắng liên tiếp trước Saudi Arabia và Ai Cập.

Đó là điều tuyệt vời dành cho những ai yêu mến tuyển Nga. Hình bóng của tuyển Nga trong những năm hoàng kim đang hiện về trong tâm lý người hâm mộ. Một tuyển Nga chơi phóng khoáng, đầy nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

Tuyệt vời, tuyển Nga đang chơi quá hay. Ảnh: FIFA

Còn gì vui hơn khi tuyển Nga có đến 8 bàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên ở World Cup 2018. Tất cả đều là “những đại tiệc” bàn thắng cho người hâm mộ với các màn trình diễn đầy mãn nhãn. “Gấu Nga” đang là một trong những đội chủ nhà trình diễn hay nhất ở sân chơi World Cup nếu tính 2 vòng đấu đầu tiên.

Hiện tại, tuyển Nga vẫn chờ kết quả trận Saudi Arabia và Uruguay để chính thức giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, Saudi Arabia khó làm nên chuyện trước Uruguay và tuyển Nga gần như cầm chắc vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp chỉ sau 2 trận đấu.

Người hâm mộ Nga đã mở tiệc ăn mừng về thành công tạm thời của đội nhà. Họ có quyền đặt hy vọng lớn là “gấu Nga” sẽ bay cao ở World Cup 2018 nếu tiếp tục thể hiện được tinh thần tuyệt vời như hiện tại.

Thật sự tuyệt vời, lâu rồi người hâm mộ mới được thấy tuyển Nga chơi rất hay và tưng bừng ở sân chơi World Cup!

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP