Thế giới

Nga điều 17 tàu chiến tới Syria

Nga trong tuần qua đã điều 17 tàu chiến băng qua Địa Trung Hải tới căn cứ hải quân tại Syria để gia tăng hiện diện hiện quân sự, trong bối cảnh có những lo ngại rằng liên quân do Mỹ đứng đầu có thể sắp tiến hành một cuộc tấn công mới vào Syria.

Tàu Valentin Pikul 770 (Ảnh: AMN)

Almasdar News đưa tin, các tàu chiến Nga đã bằng qua eo biển Bosphorus đi vào Địa Trung Hải, hướng tới căn cứ hải quân Tartus ở tỉnh Latika, Syria. Lần gần đây nhất, các tàu hải quân Nga được phát hiện đang di chuyển tới Syria bao gồm tàu dò mìn Project 266M lớp Natya 1, Valentin Pikul 770, ВМФ Project 22870 ЧФ BSF và tàu cứu hộ Prof Nikolay Muru.

Theo trang tin trên, tổng cộng trong tuần qua đã có khoảng 17 tàu chiến băng qua eo biển Bosphorus để tới Syria.

Hiện Nga chưa có phản hồi gì về các thông tin trên.

Trước đó, Almasdar News cũng cho biết hải quân Nga đã triển khai hàng loạt tàu lớn tới Syria khi quân đội Damascus được cho là đang chuẩn bị cho một trận đánh lớn nhằm giải phóng những vùng còn lại khỏi phiến quân.

Ngày 25/8, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay lực lượng Mỹ và đồng minh dường như đang chuẩn bị những cuộc không kích mới nhằm vào Syria, trong bối cảnh lực lượng phiến quân tại đây đang chuẩn bị dàn dựng một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm đổ oan cho Damascus và tạo cớ để Mỹ và đồng minh tấn công Syria lần nữa. Trước đó, Washington đã cảnh báo nếu như chính phủ Syria tiếp tục dùng vũ khí hóa học để tấn công, Mỹ sẽ phản ứng 1 cách mạnh mẽ.

Quan chức Nga cho biết Mỹ đã triển khai tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke, USS The Sullivans ở vịnh Péc-xích cũng như máy bay ném bom siêu âm Rockwell B-1 Lancer ở căn cứ không quân Al Udeid, Qatar. Các vũ khí này đều mang tên lửa hành trình và đều trong trạng thái sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi được yêu cầu.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, những đối tượng đang chuẩn bị dàn dựng tấn công hóa học là các phiến quân của lực lượng Mặt trận Al-Nusra, đóng tại tỉnh Idlib, tây bắc Syria. Lực lượng này dường như đã mang 8 thùng chất hóa học chlorine tới ngôi làng gần thành phố Jisr al-Shughur cho mục đích tấn công khủng bố. Ngoài ra, một lực lượng phiến quân khác cũng có thể đã tới gần khu vực này, có nhiệm vụ phối hợp thực hiện nhiệm vụ giải cứu “nạn nhân”, nhằm đổ oan cho chính phủ Syria.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Nga , Syria , Mỹ , tàu chiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP