Thế giới

Nga đập tan âm mưu khủng bố nhằm vào 1 triệu người trong Ngày Chiến thắng

Lực lượng an ninh Nga đã ngăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào cuộc tuần hành của khoảng 1 triệu người trong lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng 9/5 ở thủ đô Moscow.

Cuộc tuần hành kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Moscow, Nga ngày 9/5 (Ảnh: Reuters)

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã kịp thời chặn đứng một vụ tấn công khủng bố nhằm vào cuộc tuần hành “Trung đoàn Bất tử” đúng vào dịp Nga kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại hôm 9/5. Cuộc tuần hành diễn ra ở thủ đô Moscow.

“Một số nhóm đã bị bắt giữ sau khi chúng âm mưu gây ra các vụ nổ trong cuộc tuần hành “Trung đoàn Bất tử” ở Moscow và chuẩn bị vũ khí cho kế hoạch này”, TASS dẫn lời Thứ trưởng Syromolotov ngày 11/5 nói.

Thứ trưởng Syromolotov cũng cho biết các đặc nhiệm FSB đã tiến hành 17 cuộc khám xét ở khu vực Tây Siberia - nơi các phần tử khủng bố ẩn náu và bắt giữ 20 người. Chỉ trong 5 ngày, từ 21/-24/4, 26 phần tử khủng bố đã bị bắt giữ tại Nga.

Đây không phải lần đầu tiên các phần tử khủng bố lên kế hoạch tấn công vào cuộc tuần hành “Trung đoàn Bất tử” - một hoạt động truyền thống trong lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Nga. Năm ngoái, các cơ quan an ninh Nga cũng đã đập tan một cuộc tấn công khủng bố tương tự.

Trong lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng hôm 9/5 vừa qua, khoảng 1 triệu người đã đổ xuống đường để tham gia cuộc tuần hành tại Moscow và đây được xem là con số kỷ lục. Cuộc tuần hành cũng diễn ra tại nhiều thành phố khác trên khắp nước Nga với sự tham gia của khoảng 10 triệu người.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP