Thế giới

Nga đã có thuốc chữa Covid-19, nhiều quốc gia đặt hàng

Nga đã giới thiệu loại thuốc Avifavir, đã được cấp phép để điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Bộ Y tế Nga đã cấp phép cho thuốc Avifavir để điều trị bệnh Covid-19. Nó được phát triển dựa trên cơ sở thuốc Favipiravir. Ảnh: iStock/TTXVN

Trong thông cáo báo chí ngày 11/6, Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết lô thuốc Avifavir kháng virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 đầu tiên đã được cung cấp cho một số bệnh viện và phòng khám trên khắp nước Nga. RDIF đã cung cấp kinh phí cho các cuộc thử nghiệm thuốc và có 50% cổ phần trong nhà sản xuất dược phẩm ChemRar.

Vào tháng này, 60.000 liều thuốc ngừa Covid-19 mang tên Avifavir sẽ được cung cấp cho các bệnh viện ở Nga. Nếu cần thiết, việc sản xuất có thể tăng lên 2 triệu liều/năm. Đợt phân phối thuốc đầu tiên sẽ diễn ra ở Moscow, Saint Petersburg và một số khu vực khác, trong đó có Tatarstan và Kirov.

Theo Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga - cơ quan tài trợ cho quá trình nghiên cứu loại thuốc trên, Avifavir đã cho thấy "hiệu quả cao" trong các đợt thử nghiệm lâm sàng. Chẳng hạn, trong 4 ngày điều trị đầu tiên, 65% trong số 40 bệnh nhân dùng Avifavir đã âm tính với virus SARS-CoV-2 và đến ngày thứ 10, số bệnh nhân âm tính đã tăng lên 90%. Được biết, hiện đã có 10 quốc gia đặt hàng thuốc Avifavir.

Tính đến nay, Nga đã ghi nhận 502.436 ca mắc Covid-19, đứng thứ ba trên thế giới về số ca nhiễm, sau Mỹ và Brazil. Mặc dù vậy, số ca tử vong của Nga lại thấp hơn nhiều so với các nước khác, với 6.532 ca.

Tác giả: Kim Hảo (t/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: thuốc chữa COVID-19 , COVID-19 , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP