Thế giới

Nga bắn hạ máy bay không người lái "lạ" ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga hôm 21-5 cho biết Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái không xác định di chuyển gần đến căn cứ không quân Hmeimim ở Syria.

Hãng RIA Novosti (Nga) trích lời Bộ Quốc phòng Nga: "Không có thương vong lẫn thiệt hại vật chất. Căn cứ không quân Hmeimim của Nga đang hoạt động như bình thường".

Tổ chức Giám sát Nhân quyền SOHR cho hay các vụ nổ được nghe thấy gần căn cứ và dường như đến từ phản ứng của các hệ thống phòng không Nga trong cuộc tấn công. Hãng RIA Novosti không tiết lộ thêm chi tiết. Hiện vẫn chưa rõ liệu máy bay không người lái này có thuộc về Mỹ, Israel hay một thực thể nào khác không.

Một căn cứ không quân của Nga tại Syria. Ảnh: Russian Defense Ministry

Gần như mọi cường quốc nước ngoài tham gia cuộc xung đột ở Syria đều sử dụng không phận nước này vì lợi ích chiến lược riêng.

Theo hãng tin AP, đây dường như là vụ tấn công mới nhất của máy bay không người lái nhằm vào các tài sản quân sự Nga ở Syria. Hồi tháng 1, quân đội Nga đã bắn hạ 13 máy bay không người lái và buộc một số khác phải hạ cánh tại căn cứ ở Hmeimim.

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự ở Syria kể từ tháng 9-2015, giúp đảo ngược tình thế có lợi cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad.

Hmeimim là một trong hai căn cứ do Nga điều hành ở Syria, nằm ở thành phố biển Jableh. Căn cứ thứ hai của Nga là Tartus từng là mục tiêu trong vụ tấn công tương tự vào tháng 4. Các tài khoản trên mạng xã hội cho biết có 4 vụ nổ được nghe thấy trên bầu trời Jableh.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP