Thế giới

Nga bắn hạ 4 máy bay không người lái tiến gần căn cứ quân sự ở Syria

Trong 3 ngày liên tiếp, Nga đã bắn hạ 4 máy bay không người lái áp sát căn cứ quân sự không quân Khmeimim của Nga tại Syria.

Máy bay không người lái thu được trong một vụ tấn công căn cứ quân sự Nga ở Syria trước đó (Ảnh minh họa: Sputnik)

Ông Alexei Tsygankov, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria, cho biết hệ thống phòng không của Moscow ở căn cứ quân sự Khmeimim ngày 11/8 đã phát hiện và bắn hạ một máy bay không người lái có mang theo thuốc nổ. Thiết bị này xuất phát từ khu xuống thang căng thẳng ở tỉnh Idlib, Syria, nơi đang bị các tay súng lực lượng đối lập chính phủ Syria quản lý.

Đây là chiếc máy bay không người lái thứ 4 tiếp cận căn cứ Khmeimim trong 3 ngày liên tiếp. Tất cả đều được dò ra, bắn rơi ở một khoảng cách an toàn so với căn cứ và vụ việc không gây ra thương vong hay thiệt hại cho phía Nga, ông Tsygankov nhấn mạnh.

Ngày 10/8, Nga cũng bắn hạ 2 máy bay kích thước nhỏ bay từ hướng bắc, từ khu vực đang bị các nhóm vũ trang bất hợp pháp quản lý. Ngày 9/8, một mục tiêu bay cũng bị bắn rơi khi đang cố tiếp cận căn cứ Khmeimim.

Bắn rơi máy bay không người lái của các nhóm vũ trang phi pháp ở Syria đã trở thành nhiệm vụ thường lệ của lực lượng Nga đồn trú ở tỉnh Latakia của Syria. Trong tháng qua, Nga đã bắn hạ ít nhất 25 thiết bị trinh thám, máy bay được trang bị hàng loạt các loại thuốc nổ, cố gắng áp sát căn cứ Khmeimim.

Từ đầu tháng 1, Nga đã cải tiến và gia cố lại hệ thống phòng không tại các căn cứ hải quân Tartus và căn cứ Khmeimim sau vụ tấn công hàng loạt của 13 máy bay không người lái tới 2 cơ sở quân sự này.

Nga bắt đầu điều quân đội và khí tài quân sự tới Syria từ năm 2015 để hợp tác và hỗ trợ Syria tiêu diệt tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Vào cuối năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút một phần lực lượng Nga về nước nhưng vẫn duy trì quân ở 2 căn cứ Khmeimim và Tartus.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP