Thể thao

Nga - Ai Cập: Mohamed Salah dọa nạt “Gấu Nga"

Gần như chắc chắn, Mohamed Salah sẽ trở lại trong đội hình Ai Cập ở cuộc chạm trán với chủ nhà Nga.

“Mohamed Salah đã hoàn toàn bình phục.” – Người đại diện của ngôi sao Liverpool viết ngắn gọn trên trang Twitter cá nhân. Trưởng đoàn Ai Cập, Ihab Leheta thì khẳng định Mohamed Salah đã tập luyện bình thường. Thuyền trưởng ĐT Ai Cập, Hector Cuper cũng tuyên bố rằng Mohamed Salah sẽ thi đấu ở trận gặp Nga.

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra vào phút chót, Mohamed Salah sẽ tái xuất trên sân Saint Petersburg, mang lại niềm tin cho hàng triệu CĐV Ai Cập và khiến hàng triệu CĐV Nga đứng ngồi không yên dù chưa chắc ngôi sao 26 tuổi có phong độ tốt nhất sau chấn thương.

Với HLV Stanislav Cherchesov, cơn đau đầu không chỉ là sự trở lại của Mohamed Salah mà còn là cuộc đấu trí với “cáo già” Hector Cuper. Nên nhớ, HLV kỳ cựu Hector Cuper là bậc thầy trong việc tổ chức phòng ngự và xây dựng lối chơi phản công hiệu quả.

Mohamed Salah sẽ trở lại để níu kéo hy vọng đi tiếp cho ĐT Ai Cập? (Ảnh: Getty)

Ở trận ra quân, hàng thủ ĐT Ai Cập đã khiến ĐT Uruguay với cặp tiền đạo hàng đầu thế giới Edison Cavani – Luis Suarez lâm vào thế bí. Đại diện châu Phi chỉ chịu thua ở phút 89 vì pha đánh đầu của trung vệ Jose Gimenez trong tình huống cố định.

Vừa phải “khóa chân” Mohamed Salah, vừa phải xuyên thủng hệ thống phòng ngự của Hector Cuper, thành bại của ĐT Nga ở trận này phụ thuộc trước hết khả năng cầm quân của HLV Stanislav Cherchesov rồi mới đến kỹ năng từ đôi chân của Aleksandr Golovin, Denis Cheryshev hay Fyodor Smolov.

Nhận định về cặp đấu giữa ĐT Nga và ĐT Ai Cập trên kênh Sky Sports, HLV Jose Mourinho cho hay: “Mohamed Salah là một trong những cầu thủ nhanh nhất thế giới, cả khi có bóng lẫn không có bóng. Anh ấy không chỉ sở hữu khả năng đột phá mà còn có thể kéo dãn hàng thủ đối phương và tạo ra khoảng trống. Theo tôi, ĐT Nga sẽ phải lùi sâu, phòng ngự khu vực và phản ứng mau lẹ khi để mất bóng”.

ĐT Nga đã khởi đầu World Cup 2018 một cách tưng bừng khi thắng Saudi Arabia 5-0. (Ảnh: Getty)

“Trận đấu trước, ĐT Nga đã ghi tới 5 bàn vào lưới ĐT Saudi Arabia nhưng theo tôi, họ sẽ không có nhiều cơ hội ghi bàn ở trận này đâu. Thực sự, cuộc đọ sức giữa ĐT Nga và ĐT Ai Cập sẽ là trận chiến khốc liệt, quyết định tới cục diện tại bảng A.” – Vị thuyền trưởng MU nói thêm.

Cuộc đọ sức giữa Thụy Điển và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 1h00 ngày 20/6, theo giờ Việt Nam. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN và tường thuật trực tiếp trên VOV3, VOV Giao Thông. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm theo dõi./.

Đội hình dự kiến:

Nga: Igor Akinfeev; Mario Fernandes, Ilya Kutepov, Sergei Ignashevich, Yuri Zhirkov; Roman Zobnin, Yury Gazinsky, Daler Kuziaev; Aleksandr Golovin, Denis Cheryshev; Fedor Smolov

Ai Cập: Mohammed El Shenawy, Ali Gabr, Ahmed Hegazy, Ahmed Fathi, Mohammed Abdelshafy; Tarek Hamed, Mohammed El Neny, Mahmoud Trezeguet, Abdullah Al Said; Mohammed Salah, Marwan Mohsen

Tác giả: Nguyên Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP