Thể thao

Neymar ghi bàn đẳng cấp, Brazil hạ gục Croatia

Sau 4 tháng ngồi ngoài vì chấn thương, Neymar đã tái xuất ở trận gặp Croatia. Cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng đẳng cấp vào lưới Croatia, giúp Brazil giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Neymar đã dính chấn thương và không thể ra sân kể từ tháng Hai. Trước thềm trận đấu với Croatia, cầu thủ này còn khiến những người hâm mộ Brazil lo lắng khi tái phát chấn thương. Tuy nhiên, “tiểu Pele” đã trấn an tất cả khi ra sân trong hiệp 2 ở trận đấu với Croatia tại sân Anfield.

Neymar tỏa sáng sau 4 tháng dưỡng thương

Không những vậy, cầu thủ của PSG còn đóng góp bàn thắng đẳng cấp ở trận này, giúp cho Brazil giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Chiến thắng này cho thấy sức mạnh của Brazil. Họ đã sẵn sàng chinh phục World Cup 2018.

Bước vào trận đấu này, HLV Tite để Neymar ngồi ghế dự bị vì chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Thay vào đó, Coutinho đá thay Neymar ở vị trí tiền đạo lệch trái, hợp cùng với Gabriel Jesus và Willian trên hàng công. Nhìn chung, những gương mặt Brazil ra sân trong trận đấu này nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình chính của họ tại World Cup.

Trong khung gỗ, Alisson bắt chính. Bộ tứ vệ của Brazil là Danilo, Miranda, Thiago Silva, Marcelo. Ba tiền vệ của họ là Fernandinho, Casemiro và Paulinho.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Croatia ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Kramarić đá cắm, còn Mandžukić ngồi ghế dự bị. Những gương mặt tốt nhất của Croatia như Modric, Lorven, Ivan Perisic đều ra sân.

Brazil nhập cuộc rất tốt. Họ gây sức ép dồn dập về phía khung thành của Croatia. Dù vậy, họ cũng vấp phải lối chơi rắn của Croatia.Thậm chí, Andrej Kramaric sẵn sàng triệt hạ Thiago Silva ngay bên phần sân của Brazil.

Brazil cho thấy sức mạnh của ứng cử viên vô địch World Cup 2018

Dù bị ép sân nhưng Croatia vẫn tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Brazil. Điển hình là cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Lorven. Ngay đầu hiệp 2, HLV Tite đã tung Neymar vào sân thay thế Fernandinho.

Niềm hy vọng số 1 của bóng đá Brazil đã chứng minh được tài năng của mình. Phút 69, sau khi nhận bóng từ Coutinho, Neymar đã có pha độc diễn trong vòng vây của hàng thủ Croatia, trước khi sút tung lưới thủ thành Subašić. Rõ ràng, Brazil cần những pha bóng như vậy để tạo nên đột biến trước đối thủ cứng cựa như Croatia.

Brazil tiếp tục tấn công mạnh mẽ sau bàn thắng này. Dù vậy, họ phải đợi tới phút 90+3 mới có thể chốt hạ trận đấu. Sau đường chuyền của Casemiro, Firmino đỡ ngực gọn ghẽ, trước khi tâng bóng qua đầu thủ thành Subašić, ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Alisson, Danilo, Silva, Miranda (Marquinhos, 65’), Marcelo (Luis, 60’), Paulinho, Casemiro, Fernandinho (Neymar, 46’), Willian (Fred, 82’), Gabriel Jesus (Firmino, 60’), Coutinho (Taison, 82’).

Croatia: Subasic, Vrsaljko (Jedvaj, 87’), Lovren, Corluka (Ćaleta-Car, 52’), Vida, Badelj (Brozovic, 61’), Rakitic (Bradaric, 83’), Modric (Kovačic, 58’), Perisic, Rebic (Pjaca, 64’), Kramaric.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP