Thể thao

Neuer: 'Tuyển Đức đang rối trí và thất vọng'

Thủ thành 32 tuổi tin rằng anh và đồng đội phải thay đổi thái độ thi đấu và thắng cả hai trận còn lại ở bảng F.

"HLV hiểu tình thế của chúng tôi lúc này. Mỗi trận đấu từ giờ sẽ như một trận chung kết. Chúng tôi đang rối trí và thất vọng. Nhưng giờ là lúc chúng tôi phải đáp trả", thủ quân Manuel Neuer nói

Neuer cho rằng Đức sẽ không đổi đội hình nhưng phải thay đổi về thái độ thi đấu. Ảnh: Reuters.

Có một số thông tin trên báo chí Đức rằng trại tập trung của đội tuyển đang bị chia làm hai phe, giữa các nhà vô địch World Cup 2014 và các cầu thủ vô địch Confed Cup 2017. Tuy nhiên, Neuer phủ nhận nghi ngờ đó. Anh nói: "Không có sự chia rẽ nào cả. Chúng tôi là một đội. Chúng tôi khiến mọi thứ rõ ràng và đều là những người thẳng thắn".

Tám trong chín nhà vô địch World Cup trong đội hình tuyển Đức được ra sân từ đầu trong trận thua Mexico 0-1. Ba người còn lại, Marvin Plattenhardt, Timo Werner và Joshua Kimmich, nằm trong 13 cầu thủ vô địch Confed Cup. Julian Draxler và Matthias Ginter tham dự cả hai giải đấu trong khi Marco Reus bỏ lỡ cả hai do chấn thương.

Neuer đến trễ 50 phút trong buổi họp báo hôm 19/6, và nói anh vừa trở về từ buổi họp với các đồng đội nhưng từ chối cung cấp thông tin về cuộc gặp này. Thủ thành của Bayern thừa nhận nhiều vấn đề đã nảy sinh với tuyển Đức sau trận thua Mexico.

"Chúng tôi là những người phê bình bản thân nhiều nhất. Chúng tôi nổi giận với bản thân sau trận thua Mexico. Cả đội đều thất vọng. Việc nói thẳng với nhau là điều quan trọng. Tôi tin rằng giao tiếp trong đội chưa bao giờ mạnh mẽ đến thế sau trận thua Mexico", Neuer nói.

Neuer vẫn vững tin rằng với chất lượng đội ngũ, đẳng cấp, Đức có thể vượt qua khó khăn ban đầu tại World Cup 2018.

Đức chỉ thắng một trong sáu trận trước khi nhận thất bại ở ngày ra quân World Cup 2018. Đó là chiến thắng 2-1 trước Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, Neuer tin rằng đội nhà vẫn có thể thành công.

"Chúng tôi thiếu sự can đảm, cá tính và sự tự tin trước Mexico. Tôi không thể nói tại sao. Chúng tôi thiếu sự giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ cơ thể và điều đó không được phép lặp lại", anh nói.

Neuer tin rằng HLV Joachim Low sẽ không có nhiều sự thay đổi đội hình trong trận tiếp theo gặp Thụy Điển ngày 23/6.

"Bạn không cần phải thay cầu thủ. Chúng tôi chỉ thi đấu dưới sức mà thôi. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ thể hiện một bộ mặt khác. Chúng tôi phải thể hiện điều gì khiến bản thân mạnh mẽ. Chúng tôi tin bản thân có thể làm được và sẽ thể hiện điều đó trước Thụy Điển", Neuer nói.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP