Cộng đồng mạng

Nếu thật là yêu, không thể hóa dại cuồng

Thời gian qua, đã có không ít những vụ án mạng đau lòng xảy ra xuất phát từ chuyện ghen tuông, mâu thuẫn tình cảm, níu kéo không thành. Từ những vụ án đó, câu hỏi “Có nên đánh đổi tất cả vì tình yêu?” vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây, vụ một nam thanh niên 29 tuổi nhẫn tâm ra tay sát hại người yêu cũ, sau đó chặt xác phi tang ở quận quận Gò Vấp, TP.HCM đã khiến dư luận bàng hoàng.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những vụ án mạng đau lòng vì mâu thuẫn tình cảm, mà trước đó khoảng 2 tháng nữ giáo viên ở quận Bình Thạnh cũng đã bị chồng sắp cưới làm giáo viên sát hại với lý do nữ giáo viên phát hiện chồng sắp cưới có dấu hiệu “bắt cá hai tay” nên muốn hủy đám cưới. Nhưng, không ngờ tại họa lại ập đến với cô giáo trẻ.

Từ những vụ án đau lòng đó, có không ít người nhận định rằng một bộ phận người trẻ đang thiếu kỹ năng sống, dễ mất kiểm soát trong chuyện tình cảm.

Một câu hỏi được đặt ra là “có nên đánh đổi tất cả vì tình yêu?” cũng nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

Có nên đánh đổi tất cả (kể cả tính mạng) vì tình yêu? (Ảnh minh họa).

Với câu hỏi này, đồng thời nhìn vào thực tiễn những vụ án mạng đau lòng vì tình yêu xảy ra gần đây, anh Nguyễn Trọng (Hà Nội, hiện đang làm nhân viên văn phòng) bày tỏ:

“Tôi nghĩ khi yêu chính là lúc cả hai bên tìm hiểu nhau để tiến tới cái đích cuối cùng là hôn nhân. Tuy nhiên, với tôi yêu chưa phải là tất cả để dẫn đến chuyện cuồng yêu như vậy. Bởi, không ai thuộc về ai cả, tình yêu cũng vậy thôi cần cả hai trái tim cùng đồng điệu như vậy mới ổn”.

Tương tự, chị Nguyễn Thu Hà (Hà Nội) cho biết: “Tôi năm nay 27 tuổi, cũng từng có thời gian yêu thương một người đàn ông. Thế nhưng, khi tôi phát hiện anh ta có biểu hiện lừa dối tôi mọi việc thì tôi quyết định chia tay. Ngày đó, anh ta cứ bám theo tôi năn nỉ, có lúc tôi cũng thấy thương nhưng lý trí lại không cho phép tôi mềm lòng. Tôi vẫn kiên quyết chia tay dù cho anh ta có xin lỗi, có dọa tự tử cùng tôi. Thế rồi sau đó tôi phải chuyển đi nơi ở mới để tránh “Chí Phèo” ăn vạ.

Tôi nghĩ rằng tình yêu xuất phát từ sự chân thành, tôn trọng và hiểu nhau. Nếu không có những điều đó, không thể gọi là tình yêu. Tuy nhiên, cũng nên phân định rạch ròi rằng ngoài tình yêu lứa đôi thì trong xã hội này còn rất nhiều thứ cần phải bận tâm. Nên, tôi không bao giờ chấp nhận yêu là đánh đổi tất cả, kể cả tính mạng để ở bên người mình yêu”.

Khi không yêu nhau nữa đừng nên dày vò và làm hại nhau (Ảnh minh họa).

Còn bạn trẻ Hương Giang (20 tuổi, Hà Nội) cũng chia sẻ thêm: “Khi yêu ai cũng nhìn người yêu của mình là nhất, nhưng khi hết yêu thì lòng hận thù sẽ tăng cao.

Người bị “đá” chắc chắn sẽ là người chịu nhiều tổn thương nhất và dẫn đến những hành vi thiếu kiểm soát. Họ đổ lỗi cho đối phương, thậm chí muốn tìm cách hạ bệ đối phương.

Vì thế, theo tôi bất cứ ai khi yêu cũng cần học thêm cả bí quyết chia tay để cả hai sau chia tay vẫn có thể là bạn bè hoặc ít nhất không tìm đến nhau để dày vò nhau.

Tôi không bao giờ đồng ý việc đánh đổi tất cả vì tình yêu, bởi ngoài người yêu mà bạn mới quen vài năm thì đằng sau bạn còn có cha mẹ, anh em ruột, người thân… Nếu bạn xảy ra chuyện gì thì người đau lòng nhất chính là cha mẹ của bạn chứ không phải một ai khác”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: đàn ông , xôn xao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP