Cuộc sống

Nếu lấy anh, 500 triệu tiết kiệm trong 4 năm của tôi sẽ hết

Các bạn đừng nói với tôi tiền không quan trọng, tình cảm mới quan trọng; tôi đã chứng kiến cảnh đổ vỡ chỉ vì tiền bạc rồi.

Tôi và anh yêu nhau được 5 năm. Tôi đã đến tuổi lấy chồng nhưng còn lăn tăn quá. Tôi có được công việc tốt ở công ty nước ngoài. Sau 4 năm tích góp dành dụm, tôi tiết kiệm được 500 triệu. Tôi cũng khá xinh xắn, thông minh, biết cách chi tiêu hợp lý. Tôi thấy mình cũng xứng đáng có được người chồng giỏi giang, tài chính tốt. Anh hơn tôi 2 tuổi, bắt đầu khởi nghiệp cách đây 3 năm. Tôi yêu anh vì anh có ý chí, hoài bão, dám nghĩ dám làm. Tuy nhiên công việc của anh không mấy thuận lợi cho lắm. Sau 3 năm khởi nghiệp, thu nhập của anh cũng đủ để chi tiêu hàng ngày, đến nay vẫn không để lại được đồng nào. Tuy nhiên, theo như tôi thấy, công việc vẫn có tiến triển dần dần, mặc dù chưa có nhiều tiền nhưng tôi nhận thấy anh đã có khá nhiều kinh nghiệm, ý chí quyết tâm vẫn cao, chưa hề có ý định bỏ cuộc.

Anh cũng muốn có nhà ở Hà Nội để an cư lạc nghiệp nên bố mẹ hỗ trợ tiền mua nhà ở Hà Nội. Căn nhà chung cư bình dân giá 1,3 tỷ. Bố mẹ cho tiền mua nhưng vẫn còn thiếu hơn 600 triệu, phải cắm sổ đỏ của nhà để vay ngân hàng. Số tiền này thì anh phải tự trả chứ bố mẹ không còn lo cho nữa. Hiện tôi đến tuổi lấy chồng nhưng không biết có nên lấy anh không, có nên tiếp tục đặt niềm tin vào ý chí, nghị lực của anh không. Nếu tôi lấy anh sẽ bỏ toàn bộ số tiền tiết kiệm 500 triệu của mình để trả tiền nợ, như vậy thì coi như 4 năm qua tôi không còn lại đồng nào nữa, phải xây dựng lại từ đầu. Tôi biết là khởi nghiệp không dễ dàng, và cần có thời gian nhưng cũng không biết tương lai liệu anh có thành công, có nguồn tài chính tốt và mang lại hạnh phúc cho tôi không.

Bố mẹ tôi có vẻ không thích anh lắm vì tài chính của anh hiện tại chưa ổn định. Bố mẹ muốn tôi lấy một người có tài chính tốt hơn tôi. Đàn ông là trụ cột gia đình và cũng nên có nguồn thu nhập cao hơn vợ. Bố mẹ cũng hay giới thiệu tôi với một vài anh khác đang có tài chính tốt hơn, công việc đã ổn định và họ cũng khá trưởng thành. Các bạn đừng nói với tôi tiền không quan trọng, tình cảm mới quan trọng; tôi đã chứng kiến cảnh các gia đình xung quanh đổ vỡ chỉ vì chuyện tiền bạc, tài chính trong nhà. Đối với tôi, phụ nữ hiện đại cần phải cân bằng cả tình cảm và lý trí. Mình xứng đáng được như vậy. Mọi người có ai từng ở tình cảnh như tôi không? Hãy cho tôi lời khuyên.

Tác giả: Nga

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP