Thể thao

Nếu giải vô địch Hà Lan bị huỷ, Văn Hậu sẽ ra sao?

Tương lai của hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở CLB Heerenveen càng trở nên khó đoán, khi Giải vô địch quốc gia Hà Lan tiếp tục hoãn đến đầu tháng 9 và đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ vì đại dịch COVID-19.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte vừa tuyên bố kéo dài lệnh cấm tổ chức các sự kiện đông người, hoạt động thể thao thêm 3 tháng, kéo dài đến ngày 1/9 để tránh lây lan dịch COVID-19. Hà Lan hiện ghi nhận 34.134 ca nhiễm và 3.916 người chết do nhiễm virrus SARS-CoV-2.

“Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, và an toàn cho mọi người là điều quan trọng nhất. Việc nới lỏng cách ly xã hội quá nhanh sẽ dẫn đến làn sóng nhiễm virus thứ 2 và điều đó cần phải được ngăn chặn. Thật khó khăn khi đưa ra quyết định này, nhưng chúng tôi buộc phải thận trọng”, ông Mark Rutte nói trước báo giới.

Ngay sau tuyên bố của Thủ tướng Rutte, Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) thừa nhận khả năng hủy bỏ phần còn lại của mùa giải năm nay: “Các giải bóng đá chuyên nghiệp Hà Lan sẽ không diễn ra trước ngày 1/9, ngay cả khi các trận đấu được diễn ra trên sân vận động không có khán giả. Do đó, chúng tôi dự định không tiếp tục mùa giải 2019-2020”.

KNVB cho biết sẽ tham khảo ý kiến của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA), trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu giải vô địch quốc gia Hà Lan bị hủy, tương lai của Văn Hậu ở CLB Heerenveen tiếp tục trở thành câu hỏi lớn với người hâm mộ. Hợp đồng cho mượn 1 năm của Văn Hậu với CLB Heerenveen sắp đáo hạn, vào ngày 30/6 tới.

CLB Heerenveen chưa quyết định chính thức về việc ký tiếp hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1999 của CLB Hà Nội hay không. Không loại trừ khả năng hậu vệ vừa đón sinh nhật tuổi 21 phải về nước sớm do anh không có chỗ đứng trong đội hình chính.

Kể từ khi đầu quân cho đội bóng Hà Lan hồi tháng 9/2019 tới nay, Văn Hậu chỉ mới ra sân 4 phút ở trận đấu của Heerenveen với Roda JC tại cúp Quốc gia Hà Lan. Anh vẫn chưa có cơ hội góp mặt ở giải vô địch Hà Lan và chủ yếu đá cho đội trẻ Heerenveen.

Tác giả: TRỌNG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: CLB Heerenveen , Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP