Du lịch

Nét tinh tế trong ẩm thực xứ Nghệ tại Nhà hàng Sen Quê

Ngoài giữ nguyên nét đặc trưng trong văn hoá ẩm thực xứ Nghệ; tại Sen Quê, các món ăn còn được chọn lọc kỹ từ khâu lựa chọn nguyên liệu sạch đến cách chế biến độc đáo, hiện đại, sẵn sàng với mọi yêu cầu của thực khách.

Video giới thiệu nhà hàng Sen Quê:

Hình ảnh nhà hàng Sen Quê nhìn từ trên cao.

Tọa lạc tại xóm Mậu 4, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An; Sen Quê mang lại cảm giác thân thuộc cho thực khách ngay khi bước chân vào nhà hàng. Với diện tích gần 3000m2, Sen Quê là sự kết hợp độc đáo và sáng tạo giữa khu ẩm thực kết hợp với coffee, ăn sáng, quầy lưu niệm và đặc biệt thực khách sẽ được thưởng thức làn điệu ví dặm của chính những nhân viên phục vụ ở đây.

HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn nhà hàng Sen Quê làm nơi dừng chân sau chuyến đi tập huấn dài ngày ở Nghệ An.

Nhà hàng Sen Quê lấy hình ảnh chum rượu làm chủ đề trang trí. Chủ quán khéo léo lựa chọn những chum rượu chắc chắn xếp thành đài phun nước khiến linh hồn của quán trở nên mềm mại và đậm chất tình quê khi kết hợp trong không gian hiện đại.

Anh Thành - quản lý nhà hàng chuyên về ẩm thực xứ Nghệ - cho biết với phương châm "Sạch để khoẻ - tươi để ngon hơn", Sen Quê đã chọn các nguồn nguyên liệu được cung cấp từ chính trang trại cách nhà hàng không xa. Chỉ có sản vật của vùng đất này mới tạo nên được cái hồn và phong vị cho món ăn mà không đâu thay thế được.

Để mang lại cho khách hàng những món ăn ngon, sạch, đặc sắc và giá cả hợp lý mà vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn, Nhà hàng Sen Quê luôn chú trọng đến nguyên liệu. Quá trình lựa chọn nguồn nguyên liệu được thực hiện theo một quy trình khép kín và khắt khe tại một trang trại do chính chủ nhà hàng thuê cách đó không xa; từ khâu chọn giống đầu vào, nuôi thả, chăm sóc cho đến chế biến và lên mâm phục vụ khách hàng đều được kiểm tra theo một quy trình nghiêm ngặt nhất.

Một bàn đầy đủ các món ăn đặc sắc mang đậm chất xứ Nghệ của nhà hàng Sen Quê.

Thực đơn phong phú và đa dạng, Sen Quê gây ấn tượng với thực khách bởi chất lượng món ăn mang đậm hương vị xứ Nghệ từ món bò sốt tiêu đen với thịt bò được chế biến từ loại thịt ngon nhất Nam Đàn. Một đĩa bò sốt tiêu đen bao gồm thịt bò, nước sốt đặc biệt và bánh bao chiên ăn kèm, đầu bếp biến tấu thịt bò tươi, một ít tiêu, rau ngò, xà lách và rưới nước chan có vị chua, cay, mặn, ngọt. Thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ muốn ăn thêm vài đĩa nữa.

Bò sốt tiêu đen đặc biệt từ thịt bò Nam Đàn.

Dồi lươn xứ Nghệ đặc biệt chỉ có ở nhà hàng Sen Quê.

Đặc biệt là món dồi lươn xứ Nghệ được làm công phu, tỉ mỉ với vỏ ngoài dai ngon làm từ lòng non của bò và nhân từ thịt những chú lươn băm nhỏ tạo nên mùi thơm đặc trưng chỉ nhìn thôi cũng đã muốn ăn rồi. Nếu bạn thèm thuồng món rau, salad vườn hoa sẽ giúp vị giác của thực khách đủ đầy. Rau xà lách được chọn có kích thước rộng, đủ để “ôm” những miếng thịt, giò béo ngậy bên trong. Vị béo, thơm lừng của trứng rán sẽ kích thích vị giác thực khách.

Món cá chép vượt vũ môn đặc sắc với nguyên liệu tươi ngon từ hồ cá tự nuôi đảm bảo chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, thực khách đến Sen Quê chắc chắn sẽ muốn thưởng thức các món được chế biến từ cá tươi. Với hồ cá tự nuôi, đầu bếp biến tấu các món từ cá linh hoạt và luôn đổi mới trong thực đơn: súp cá diếc, cá chép vượt vũ môn và đặc biệt là món cá đồng kho tương cùng lá nghệ tươi hòa quyện tương Nam Đàn đặc sệt tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng ăn kèm cùng chén cơm thì hết ý.

Nhắc đến ẩm thực xứ Nghệ không thể thiếu các món được chế biến từ lươn và đặc biệt là lươn om chuối đậu, món ăn hợp với thời tiết chuyển lạnh để làm ấm bụng. Lươn cắt thành khúc, nấu cùng với đậu phụ, chuối, nước sốt đậm đà thơm nức mũi. Ăn kèm với món này là các loại rau sống như tía tô, giá đỗ, hoa chuối... Khi ăn, bạn sẽ thấy được vị đậm, ngon của thịt lươn, bùi bùi của chuối và mềm mềm của đậu, sự tổng hòa của các gia vị tạo nên một sức hấp dẫn rất riêng, rất đặc biệt.

Lươn om chuối đậu hấp dẫn của nhà hàng Sen Quê.

Những ngày mưa lạnh, có một nồi lẩu thịt bò thơm phức nhâm nhi cùng gia đình quả là tuyệt. Một nồi lẩu ngon không chỉ bởi nguyên liệu tươi ngon mà nước lẩu là thành phần vô cùng quan trọng, nước dùng cần phải trong và ngọt đậm đà từ xương. Món lẩu bò tại nhà hàng Sen Quê còn vô cùng hấp dẫn bởi hương thơm từ các loại tai mui, đuôi bò tươi ngon.

Món ăn kèm nhúng lẩu bò rất đa dạng.

Bên cạnh không gian ăn uống dành cho thực khách nghỉ chân vào buổi trưa và tối, nhà hàng Sen Quê còn có khu ẩm thực đặc biệt ăn sáng với món Phở Sen. Sự kết hợp độc đáo giữa những miếng thịt bò cỏ thơm phức cùng sách bò giòn lạ miệng hoà quyện với nước dùng đậm đà từ xương tạo nên nét riêng của tô phở chỉ có ở Sen Quê.

Nét riêng cho tô Phở Sen hấp dẫn là bánh phở được chế biến cắt thái thủ công, tất cả tạo nên một hương vị khó quên khi thưởng thức.

Đến với Sen Quê, đội ngũ đầu bếp địa phương kết hợp với đầu bếp miền xuôi tạo ra những món ăn phong phú, bắt mắt và ngon miệng. Nhân viên lễ tân, phục vụ trẻ trung, vui vẻ và am hiểu ẩm thực xứ Nghệ, vì thế thực khách có thể yên tâm chọn món ăn dưới sự giải thích và tư vấn cặn kẽ khi tìm hiểu về món ăn cũng như ẩm thực vùng này.

Chính sự mộc mạc, chân chất, nhẹ nhàng, nhã nhặn của nhân viên phục vụ luôn luôn làm khách hàng hài lòng và cảm thấy được phục vụ tận tình, chu đáo... Quan điểm rõ ràng “không treo đầu dê bán thịt chó’’, thực phẩm tại nhà hàng luôn tươi, ngon và sạch sẽ đảm bảo chất lượng khi khách hàng yêu cầu chắc chắn sẽ làm cho quý khách hài lòng.

Bộ 6 quy tắc ứng xử của Nhà hàng Sen Quê với châm ngôn: "Phụng sự khách hàng là phụng sự chính mình!"

Đội ngũ đầu bếp, nhân viên phục vụ của nhà hàng Sen Quê luôn xem việc phục vụ khách hàng là thượng đế.

Những món ăn đậm hương vị xứ Nghệ được chế biến từ đội ngũ đầu bếp là nổi tiếng và chuyên nghiệp. Bếp trưởng của nhà hàng luôn coi trọng việc nấu ăn không chỉ ở công thức, mà còn ở cái tâm của người làm bếp và cách truyền cảm hứng đến cho người thưởng thức.

Không gian rộng rãi, thoáng mát của nhà hàng luôn là lựa chọn dừng chân lý tưởng cho các đoàn khách đến tham quan quê Bác.

Đội tuyển U19 Việt Nam vui vẻ sau khi thưởng thức các món ăn đặc biệt tại đây.

Đến Sen Quê, thực khách có thể dễ dàng tìm được vị trí ngồi ưng ý cho từng buổi tiệc với không gian mở nơi tầng trệt; không gian kín đáo với phòng riêng 10-20 khách và nhiều hơn nữa cho những buổi tiệc buffet, liên hoan với sức chứa 50-60 khách; hay tầng thượng cùng cây xanh để hoà mình vào thiên nhiên.

Thực khách muốn khám phá ẩm thực tại Nhà hàng Sen Quê, liên hệ địa chỉ:

Xóm Mậu 4, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An

SĐT: 0943.800.008 / 0942.800.008

Hi vọng các du khách về tham quan quê Bác sẽ ghé qua và nếm trọn ẩm thực xứ Nghệ tại nhà hàng Sen Quê.

Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP