Nghi Xuân

Ném đá giấu tay nỗi kinh hoàng bên bờ Nam cầu Bến Thủy

Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp các vụ ném đá xe khách gây bức xúc trong dư luận đã xảy ra trên Quốc lộ 1A tuyến Nghi Xuân – Hà Nội.

Những vụ ném đá xe khách này đã làm hư hỏng tài sản, gây trọng thương cho nhiều người,là tiềm ẩn nguy cơ rất lớn  xảy ra những vụ tai nạn giao thông khủng khiếp.

Mới đây nhất  22giờ30 phút  ngày 10/11/2015 xe khách mang (BKS 38B 00611) của DNVTHK Châu Tịnh chở khách đi tuyến Nghi Xuân -Hà nội . Khi xe lưu thông qua Thị trấn Xuân An (Huyện Nghi Xuân ) thì bị một thanh niên đi xe máy ngược chiều ném đá vào cửa kính sau người lái, làm vỡ tan kính. Thời điểm bị ném đá các hành khách trên xe đang nằm ngủ thì nghe đá dội vào cửa kính, nhiều người la hét trong hoảng loạn sau đó lái xe đã buộc phải dừng xe. Đồng thời  tức tốc lái xe chạy vào đồn công an Gia Lách, Nghi Xuân trình báo sự việc.

Cũng trong thời gian đó xe khách DNVTHK Châu Tịnh mang (BKS 38B 00627) trên đường đi qua chợ Si Nam, Diễn An,Diễn Châu, tỉnh Nghệ An lại bị ném đá tiếp vào kính sau bên phụ lái, làm vỡ tan kính. Vụ ném đá khiến hàng kính của cả hai xe khách bị thủng nhiều lỗ. Rất may không có ai bị thương.

Thực trạng ném đá xe khách vẫn đang diễn ra liên tục trên các tuyến đường Nghi Xuân-TP Vinh-Nghi lộc –Diễn Châu… Chỉ 2 đêm 10 và 13/11 hầu hết DNVTHK như Châu Tịnh, Tuấn Minh,Bình Ngân… lưu thông trên tuyến Nghi Xuân –Hà Nội bị ném đá giữ dội vào các điểm.

Theo các hãng xe có uy tín cho biết việc kinh doanh vận tải khá phức tạp tình trạng này có thể do các xe dù, xe sai luồng tuyến hoặc không loại trừ do cạnh tranh giữa nhà xe đã “thuê người ném đá đối thủ”.

Dù mục đích như thế nào hành vi ném đá đặc biệt rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe tài xế và hành khách. Tiềm ẩn nguy cơ gây ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

ht24h
Xe khách bị ném đá vẫn đang là nỗi ám ảnh trên tuyến QL bởi tính chất nguy hiểm uy hiếp tính mạng hành khách và lái xe. Hầu hết các vụ ném đá đều diễn ra vào ban đêm, xe bị nạn đang chạy qua các đoạn đường vắng. Khác với nhiều hành vi gây mất ATGT khác, việc ném đá lại là hiểm họa khó lường, bất ngờ với các phương tiện đang tham gia giao thông, lại khó khăn khi phát hiện, xử lý thủ phạm.

“Ném đá xe khách là giết người chứ không phải bình thường”, các đối tượng “ném đá giấu tay” này có hình thức tổ chức rất bài bản,có sự tính toán  sau khi “ném đá giấu mặt” nhanh chân tẩu thoát”.

Hiện công an đang yêu cầu các nhà xe báo cáo vụ việc, thiệt hại và đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc để báo cáo cơ quan chức năng và xử lý.

Quốc khánh/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP