Cộng đồng mạng

Nấu mỳ mực cuối tuần, chàng trai tá hỏa khi chứng kiến thành quả, dân mạng nói thẳng... nhìn như nước cống

Chỉ vì quên rút túi mực mà chàng trai ngao ngán khi chứng kiến bát mỳ mực đen kịt.

Ngoài mỳ tôm nấu kèm thịt lợn, thịt bò hay kim chi thì mỳ tôm nấu kèm hải sản sẽ vô cùng ngon và hấp dẫn. Đặc biệt không có gì ngon hơn khi vừa ăn mỳ tôm lại có kèm mấy con mực tươi rói. Hải sản nói chung và mực nói riêng sẽ làm cho nước ngọt hơn và đặc biêt giá trị dinh dưỡng rất lớn sẽ giúp bạn no bụng sau khi thưởng thức.

Tuy nhiên, không ít người vẫn chưa biết cách chế biến mực trước khi nấu. Nhiều người quên rút xương sống của mực khi chế biến, nhưng cũng có người quên rút túi mực bên trong khiến cho món ăn sau khi nấu có màu đen kịt như mực trông rất đáng sợ.

Mới đây, một chàng trai chia sẻ món mỳ mực do mình tự nấu. Chẳng có gì đáng nói nếu như món mỳ tôm mực đảm bảo chất lượng và nước dùng trong, ngọt. Thế nhưng trong hình ảnh được chàng trai ghi lại cho thấy nước dùng chuyển sang màu đen kịt. Nhiều người nhìn căng cả mắt cũng không thấy mực hay sợi mì tôm ở đâu do nước dùng quá đen.

"Kiểu này là không biết chế biến mực rồi. Trong con mực có một túi đen phải lấy ra rồi mới cho vào nồi. Nếu nói đây là mỳ mực cũng chẳng sai, nước dùng đen như mực thế mà", một người bình luận.

"Cũng có người nói để túi mực sẽ ngọt hơn nhưng chắc là đồn đại chứ nhìn màu đen thế này ai dám ăn cho nổi, mà cũng chả dám ăn vì sợ đen hết cả ruột", một người bình luận thêm.

Một người khác nói thẳng thắn: "Nhìn qua tưởng nước cống, sợ quá. Lần sau, nhớ rút túi mực ra rồi hẵng chế biến, nhanh được một chút lại đổ cả bát mỳ thì phí lắm".

Với mực, bạn cần chế biến sạch và kỹ để tránh tanh. Đầu tiên, bạn phải cầm râu mực kéo ra khỏi thân. Sau đó, ban kéo nhẹ phần xương sống ra khỏi thân. Phần túi mực màu đen cũng được rút ra, nếu vỡ có thể rửa sạch không quá lo ngại.

Mực là món ăn bổ dưỡng rất phù hợp để chế biến các món như hấp, luộc, xào với giá để có thể thưởng thức trong các cuộc tụ tập bạn bè và gia đình. Nhưng bạn đừngq uên mực có thể chế biến cùng mỳ và nấu cháo cũng rất thơm ngon, bổ dưỡng.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: mỳ mực , mực , dân mạng , món ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP