Cộng đồng mạng

Nàng dâu khoe đùi gà mẹ chồng để phần, tưởng được dân mạng khen nức nở hóa ra...

Phản ứng của cư dân mạng trước các món mẹ chồng chuẩn bị cho nàng dâu khiến ai cũng bất ngờ.

Mối quan hệ mẹ chồng thường có những "sóng gió" không ngờ. Cho nên chỉ cần một chút quan tâm và chăm sóc chu đáo của mẹ chồng cũng đủ cho con dâu hài lòng. Những sự quan tâm đó khi chia sẻ lên mạng xã hội sẽ nhận được nhiều sự ghen tỵ từ các chị em khác. Bởi nhiều người luôn quan niệm mối quan hệ này không bao giờ có thể êm đẹp.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về món ăn được mẹ chồng làm cho cũng nhận được nhiều tranh cãi của các bà mẹ bỉm sữa. Người này viết: "Cuối tuần về quê được bố mẹ chồng làm thịt gà rồi phần đùi mang đi. Khi nào về cũng mang đủ thứ rau quả từ quê, vì mẹ chồng em hay mày mò lắm. Có ai thích như thế này không?".

Bức ảnh đăng kèm cho thấy một tảng đùi thịt gà khá to, béo múp được để sẵn dành phần cho cô con dâu, cạnh đó là bắp ngô vàng ươm còn nóng hổi. Sự quan tâm của mẹ chồng tuy đơn giản nhưng khiến người chia sẻ cảm thấy vô cùng ấm áp. Bởi, nhiều cô con dâu vẫn quan niệm có khoảng cách với mẹ chồng vì có thể không phải do mẹ chồng đẻ ra.

Thế nhưng, các bà mẹ bỉm sữa lại cho rằng đó là sống xa nhau đúng kiểu "xa thơm gần thối". Nếu như sống với nhau hàng ngày, giáp mặt hay nảy sinh những tranh cãi thì có thể chưa chắc đã được như vậy.

Một cô con dâu bình luận: "Em nói thật xa thơm gần thối. Nhà ai cũng vậy thôi, lâu lâu không đụng chạm hoặc không ở gần là quý nhau, chứ không khéo ở gần lại lên đây kêu hết lời".

Nickname C.N cho hay: "Đúng kiểu xa thơm gần thối. Bạn cứ ở chung 1-2 năm mới hiểu thế nào là quý nhau, lúc đó có khi còn nảy sinh tranh cãi, xích mích".

Quan trọng là cảm thông?

Trong thực tế, không phải ngẫu nhiên mà dân gian thường nói "xa thơm gần thối" trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Nếu ở chung, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những đụng chạm, cãi cọ. Bởi, bạn bè sống chung với nhau còn cãi nhau chí chóe thậm chí không chơi với nhau nữa chứ đừng nói là mẹ chồng với nàng dâu.

Nếu như ở xa, mẹ chồng nàng dâu không theo sát các hành động hàng ngày. Các cô con dâu thường thích độc lập về suy nghĩ và việc làm trong nhà. Nhưng tâm lý mẹ chồng thường muốn con dâu nghe lời, hướng dẫn hoặc khuyên bảo quá nhiều, đôi khi là soi mói từng ly từng tí. Điều đó sẽ vô tình trở thành "mồi lửa" cho những xích mích.

Tuy nhiên, điều quan trọng là dù ở xa hay gần, hai bên phải có sự thông cảm, thoáng trong cách suy nghĩ và ứng xử để có được mối quan hệ hài hòa.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Nàng dâu , dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP