Cuộc sống

Nàng dâu á khẩu khi “chạm mặt” mẹ chồng trên Facebook

Sau cuộc cãi vã với mẹ chồng chiều nay, Hạnh lên Facebook than thở với bạn bè về bà mẹ chồng mà cô cho rằng “khó tính nhất quả đất”. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ cùng bạn bè chém gió, Hạnh bỗng á khẩu vì nickname có ảnh đại diện vừa lạ lạ, vừa quen quen.

25 tuổi, Hạnh lên xe hoa về nhà chồng. Chồng Hạnh là chàng trai phố cổ, nho nhã, thư sinh. Anh tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế của một trường đại học hàng đầu cả nước. Sau khi tốt nghiệp, anh ra nước ngoài học thêm 3 năm và hiện tại đang là trưởng phòng của một công ty liên doanh.

Dù hơn Hạnh 7 tuổi, nhưng chồng cô nom vẫn trẻ măng, nhiều người còn đùa rằng trông cô dừ hơn chồng mình. Nghe thế, Hạnh không khỏi chạnh lòng.

Chồng Hạnh hiền lành, yêu thương vợ là thế nhưng mẹ chồng của cô lại khó tính, xét nét con dâu từng tí một. Từ ngày về làm dâu tới nay đã 3 tháng nhưng gần như ngày nào cô và mẹ chồng cũng có xích mích, đôi khi chỉ là những chuyện cỏn con như nay ăn gì, uống gì...

Mới hôm qua, khi mẹ chồng sang nhà con trai cả, Hạnh định bụng sẽ làm bữa tối là món thịt nướng để hai vợ chồng thưởng thức, ai dè chưa tới 6h chiều mẹ chồng đã về. Nhìn thấy bát thịt đang ướp mẹ chồng cô kêu ầm lên. Bà nói: “Cô định cho con trai tôi ăn cái gì đây? Nó đã gần 80kg rồi mà cô cứ cho nó ăn toàn đồ nướng, đồ chiên thế này à?”.

Hạnh và mẹ chồng thường xuyên có va chạm (Ảnh minh họa).

Mẹ chồng vừa nói vừa đi đi lại lại. Bà nhìn cô chằm chằm: “Cô xem, từ ngày cô về làm dâu, cô suốt ngày cho cả nhà ăn đồ nướng đồ chiên... Ngoài ra cô không còn món nào khác à”.

Hạnh rối rít xin lỗi mẹ chồng: “Con biết rồi, con rút kinh nghiệm ạ”. Mẹ chồng lại quát: “Sợi dây kinh nghiệm của cô dài quá, lúc nào cũng rút... rút... đến bao giờ cô mới hiểu”. Vừa hay chồng Hạnh đi làm về, thấy mẹ chồng nàng dâu đấu khẩu, anh hòa giải rồi kéo Hạnh về phòng.

Được thể, Hạnh khóc nức nở, đòi ra ở riêng nhưng chồng cô lại động viên vợ: “Mẹ hay to tiếng nhưng mẹ thương vợ chồng mình hết mực. Em xem, mẹ nói thế thôi, lát mẹ lại làm cùng em mà”. Hạnh lại khóc to hơn, cô nói chồng bênh mẹ mà không thấu hiểu cho vợ.

Tối hôm đó, sau khi ăn tối, Hạnh lên mạng trút bầu tâm sự. Cô kể hết nỗi lòng mình trên một diễn đàn dành cho các chị em. Chẳng ngờ, sau hơn 2 tiếng câu chuyện của cô nhận được nhiều lượt chia sẻ, bình luận của các chị em (có cả người lạ, người quen).

Tuy nhiên, khi kéo tới dòng bình luận cuối cùng, Hạnh mới tá hỏa vì cái nickname có hình ảnh đại diện vừa lạ lạ vừa quen quen. Hạnh mở ra xem thì đó là mẹ chồng cô. Bà viết: “Giỏi nhỉ, giờ còn có kiểu con dâu lên mạng than khóc nói xấu mẹ chồng cho thiên hạ biết thế này đây...”.

Từ hôm đó, mẹ chồng không nói gì với Hạnh, bà đi ra đi vào thở dài. Thi thoảng, bà lại nói mát với con trai rằng, nói năng từ tốn kẻo lại bị vợ “bêu xấu” lên Facebook. Chồng Hạnh cũng vì chuyện vợ đăng đàn nói xấu mẹ chồng mà căng thẳng, anh cũng chẳng vui vẻ gì.

Hạnh nhận ra mình sai khi mang chuyện riêng tư lên mạng xã hội. Cô nhiều lần muốn xin lỗi mẹ chồng nhưng không biết mở lời thế nào. Giờ Hạnh bế tắc vô cùng...

Tác giả: Khải Nguyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nàng dâu , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP