Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Nâng cao nhận thức về hội nhập cho doanh nghiệp Hà Tĩnh

Sáng 10/3, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức hội thảo kinh tế doanh nghiệp và hội nhập nhằm nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại hội nghị, hơn 100 DN chủ chốt đã được nghe PGS, TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế chiến lược Việt Nam trình bày về thực trạng và thách thức của kinh tế Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế.

Nâng cao nhận thức về hội nhập cho doanh nghiệp Hà Tĩnh
Nâng cao nhận thức về hội nhập cho doanh nghiệp Hà Tĩnh

PGS Trần Đình Thiên khẳng định, Hà Tĩnh trong những năm gần đây, cùng với số ít tỉnh thành khác đã có bước tăng trưởng rất ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực KT-XH. Điều đó chứng tỏ lãnh đạo Hà Tĩnh đã có tầm nhìn chiến lược; có hướng chỉ đạo sát sao và đúng đắn.

PGS, TS Trần Đình Thiên cũng đề cập đến chính sách kinh tế vi mô, vĩ mô; so sánh bước phát triển kinh tế của Việt Nam với Trung Quốc và một số nước khác. Kinh tế Việt Nam năm 2014 đạt nhiều kết quả đáng mừng. Kết quả đó là nhờ thay đổi thế chế và các chính sách mới được ban hành đã có tác động tích cực đến môi trường kinh doanh.

Dịp này, các đại biểu cũng được nghe trình bày về chính sách tài khóa và tiến tệ; cách thức xử lý nợ xấu và các giải pháp ưu tiên; cơ hội và thách thức của Việt Nam khi gia nhập WTO, TPP; các giải pháp về tái cơ cấu DNNN…

Hoài Nam/ Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP