Xã hội

Nặng 4 kg vẫn cho sinh thường, trẻ sơ sinh nguy kịch

Sáng nay (5-12), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết một bé gái sơ sinh nặng 4 kg trong tình trạng nguy kịch do bác sĩ từ bệnh viện tuyến dưới vẫn cho sinh thường.

Sau khi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận điều trị, do tình trạng của cháu bé quá xấu nên phải tiếp tục chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) để điều trị.

Trước đó, ngày 2-12 sản phụ N.T.M (SN 1998, ngụ ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, đến Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam chuẩn bị sinh trong tình trạng sức khỏe bình thường. Sáng ngày 3-12, sản phụ dọa sinh nên được đưa vào phòng sinh. Bé khá lớn (cân nặng 4 kg) nhưng các y bác sĩ khoa sản tại đây không mổ bắt con mà cho sản phụ sinh thường.

Gia đình đau khổ trước tình trạng nguy kịch của bé

Người nhà sản phụ kể lại nhiều giờ đồng hồ sau khi vào phòng sinh, một nữ hộ sinh của bệnh viện ra báo cho người nhà biết là sản phụ sinh khó, gia đình cần chuẩn bị tâm lý. Hộ sinh còn cho biết bé chỉ ra phần đầu còn cơ thể do quá to nên chưa ra khỏi. Sau đó, bé ra đời trong tình trạng tím tái, tay chân nhiều vết bầm, vai phải bị xệ có dấu hiệu gãy xương.

Trước tình trạng này, bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết cánh tay phải của bé đã bị liệt, ngoài ra bé có dấu hiệu sinh ngạt nên phải thở máy, sức khỏe hết sức nguy kịch. Sau đó, tình trạng của bé ngày càng xấu nên tối 4-12, gia đình chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị.

Qua tìm hiểu được biết khi sản phụ nhập viện, ca trực siêu âm của Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam đã nghỉ nên không tiến hành siêu âm cho sản phụ để xác định cân nặng của thai nhi. Khi vào phòng sinh, các y, bác sĩ đã sử dụng kết quả siêu âm gần nhất của sản phụ cách ngày sinh 25 ngày, lúc đó bé khoảng 2,6 kg. Hiện nay, Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam cũng chưa có phòng sinh mổ.

Trước sự cố này, Sở Y tế Bình Thuận vừa có công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam báo cáo, tường trình sự việc.

Tác giả: Việt Khánh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP