Xã hội

Nạn nhân vụ tai nạn tàu hỏa kể lại giây phút kinh hoàng

“Sau tiếng động lớn là kính vỡ tung tóe, đồ đạc rơi tứ tung, nhiều người la hét hoảng loạn, nhiều người bất tỉnh với các vết thương do va đập…” – đó là những gì mà những nạn nhân trên chuyến tàu SE19 chứng kiến cú va chạm giữa đoàn tàu và chiếc xe tải chở đá.

Được biết, đoàn tàu xuất phát từ Hà Nội lúc 20h15’ tối ngày 23/5, khi đó trên tàu chủ yếu là gia đình cán bộ, công nhân viên công ty CPXD&CN NSN đang trên đường đi du lịch Đà Nẵng. Khi tàu gặp nạn chủ yếu nam giới ở toa đầu tiên còn chị em phụ nữ và trẻ nhỏ ở toa 2 có ghế mềm nên giảm được nhiều rủi ro.

Sau nhiều tiếng đồng hồ được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia, nhiều nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc khi tàu hỏa gặp nạn.

Chị Mùi vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhớ lại giây phút kinh hoàng đoàn tàu tồng trực diện vào xe tải.

Đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia, anh Vũ Bá Hạnh (SN 1990) cho biết: “Khi đó tôi cũng đang ngủ thì thấy có va chạm mạnh rồi tôi bị văng ra xa và ngất đi. Sau đó một lúc tôi tỉnh dậy thì bị thương ở vùng đầu, cổ được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện tại tôi vẫn đang còn rất đau”.

May mắn cho gia đình chị Lưu Thị Mùi (SN 1991, quê ở Yên Định, Thanh Hóa) vì cả nhà vẫn an toàn. Chị Mùi vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại: “Khi đó tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng mọi người gào hét toáng lên, tôi giật mình khi thấy toa tàu lật nghiêng, mọi thứ như đảo lộn, tất cả đồ đạc, hành khách đều bị quay cuồng, nghiêng ngả và va đập, chồng tôi bị thương phải khâu 13 mũi trên người. Gia đình tôi vẫn quá may mắn vì lúc đó tôi đang bế con gái được 19 tháng tuổi trong lòng, nếu lúc ấy mà để nằm cùng bên cạnh thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”.

Nhiều nạn nhân vẫn trong tình trạng hoảng loạn.

Khi được hỏi về vụ tai nạn bất ngờ xảy ra, anh Nguyễn Văn Dầu (đang làm việc tại công ty CPXD&CN NSN) vẫn chưa hết sợ hãi. Anh bị một số mảng kính đâm vào đùi phải mổ để lấy ra ngoài.

Anh Dầu nhớ lại: “Gia đình chúng tôi gồm 4 người đi du lịch với công ty có khoảng 300 người xuất phát từ Hà Nội. Lúc đó, tôi đang chợp mắt thì nghe có tiếng va chạm lớn, giật mình tỉnh dậy thì thấy mọi người trên toa nhao nhác, nghiêng ngả, thậm chí bị va đập, kính vỡ tung tóe, đồ đạc rơi vãi tứ tung, khói dầu ở tàu bốc lên khiến ai nấy mặt mày tái mét.

Vết máu các nạn nhân tại hiện trường.

Sau khi định thần lại, tôi bước chân lên thì bất ngờ bị thụt xuống cửa kính và bị thương sau đó thụt cả xuống ruộng, lúc này mới biết tàu bị tai nạn nhưng vì lo lắng cho vợ và 2 đứa con ở toa khác nên vẫn cố gắng leo lên mặt trên của tàu lật lấy búa phá kính nhưng mãi không được sau đó hô hào anh em cùng phá cửa”.

Trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến bệnh viện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để thăm hỏi các nạn nhân điều trị tại bệnh viện; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã thăm các nạn nhân và đến hiện trường của vụ tai nạn.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương khắc phục sự cố để nhanh chóng đảm bảo giao thông cũng như điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP