Cộng đồng mạng

Nam thanh nữ tú phát hoảng nhìn da thay tông màu kinh dị dưới trời nắng hơn 40 độ C

Dưới tác động của ánh nắng ngày nóng cao điểm, làn da bị biến màu khiến ai cũng hốt hoảng.

Nắng nóng cao điểm hơn 40 độ C khiến người dân miền Bắc kêu trời. Trời nóng hầm hập suốt cả ngày, không có mưa giải nhiệt vào cuối chiều nên cuộc sống gần như bị đảo lộn. Vào buổi tối, ở các quận nội thành của Hà Nội, nhiệt độ vẫn ở mức cao 34-35 độ C do hiệu ứng đô thị. Mức nhiệt này ngang bằng với thời điểm nóng nhất trong ngày của các ngày không xảy ra nắng nóng.

Khi ra đường, bất cứ ai từ nam giới đến phụ nữ, người lớn đều trẻ em đều che chắn rất kỹ. Tuy nhiên, che chắn chỉ là một phần, nếu bất cẩn để lộ phần da nào tiếp xúc với ánh nắng thì coi như chấp nhận bị biến đổi màu da không thể tin nổi. Sau khi đi ngoài nắng về, chỉ cần nhìn phần được che kín và phần lộ ra ngoài nắng sẽ hốt hoảng với hai màu da đối lập nhau.

Mới đây, một chàng trai đã chia sẻ đoạn video clip về hình ảnh bắp chân bị cháy nắng do đi ngoài trời quá lâu mà không che chắn cẩn thận. Phần chân ở trên có quần đùi che không có vấn đề gì nhưng ở phía dưới rám nắng hoàn toàn tạo nên 2 tone màu da khác biệt.

Trong khi đó, ở một bài chia sẻ khác, cô gái trẻ ngao ngán khi chứng kiến đôi chân loang lổ màu da biến sắc. Nguyên nhân do quần bò của cô gái này mang phong cách rách rưới. Phần chân xung quanh được che chắn bằng vải dày hoàn toàn không sao nhưng vùng da bị lộ ra bị rám nắng.

Ở một hình ảnh khác, một chàng trai đăng bức ảnh đôi tay của người em trai với 2 tone màu trắng đen rõ rệt khiến dân mạng hốt hoảng. Phần da ở cánh tay bị chuyển sang màu đen như người ở vùng gần Xích Đạo.

Một cư dân mạng cho hay: "Nắng nóng thế này không che chắn cẩn thận còn lên khoe làm gì. Tia UV nó chiếu vào cực hại cho da, chưa kể có khi còn bị ung thư da nữa ấy chứ".

"Có mỗi việc che chắn mà làm cũng không xong thì còn làm nên cơm cháo gì. Trời này, cứ ra đường là phải kín mít để không hại cho da. Nhiều bạn trẻ trâu cứ chủ quan, nghĩ vậy là kiên cường, nhưng cuối cùng bệnh tật lại do mình hưởng", nick name Facebook B.P nói.

Làm gì khi da cháy nắng?

Cháy nắng là tình trạng dễ gặp nhất khi đi ra ngoài trời nắng mà không khoác áo chống nắng. Hiện tượng này thường gặp nhất khi đi biển, ra biển vào lúc trời nóng đỉnh điểm. Nguyên nhân khiến da cháy nắng là do tia UVB. Tia này tác động lên da khiến da đen sạm, tổn thương DNA và có thể dẫn đến ung thư da.

Do đó, lưu ý quan trọng nhất là phải mặc áo khoác nắng, bịt mặt, đội mũ và đặc biệt tránh ra đường lúc 10h sáng đến 16h chiều. Đây là khoảng thời gian có ánh nắng chiếu mạnh nhất trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Khi da cháy nắng, một số cách cấp cứu thông dụng đó là dùng nước mát, hay xịt khoáng, sử dụng gel lô hội, vaseline thoa lên vùng da cháy nắng.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: dân mạng , xôn xao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP