Cần Giúp Đỡ

Nam thanh niên quê Hà Tĩnh bị giết ở Malaysia: Mẹ đau đớn, gào khóc gọi tên con

Kiểm tra phòng cho thuê trọ, ông chủ nhà Malaysia đã phát hiện thi thể của một người Việt Nam trong chiếc vali. Bước đầu, danh tính nạn nhân xấu số được xác nhận là người Hà Tĩnh.

Thi thể người Việt trong vali ở Malaysia

Tin tức cho hay, vụ việc được phát hiện vào khoảng 14h ngày 27/9, tại một phòng trọ nằm trên quận Seri Alam thuộc bang Johor, Malaysia.

Vào thời điểm trên, trong lúc đi kiểm tra, một chủ nhà trọ đã phát hiện có chiếc vali đặt trong phòng của mình cho thuê. Khi tò mò mở ra kiểm tra, ông hốt hoảng nhìn thấy thi thể của một nam thành niên bị phân thành nhiều mảnh để trong đó. Ngay lập tức, người này đã báo cho các nhà chức trách địa phương tới làm việc.

Được biết, nạn nhân là một công dân Việt Nam. Ngay lập tức, thi thể người xấu số này đã được cơ quan điều tra Malaysia đưa tới bệnh viện Sultan Ismail để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Kết quả bước đầu cho thấy, nạn nhân đã chết cách đây 3, 4 ngày. Trên thi thể có nhiều vết bầm tím, được cho là do những vũ khí sắc nhọn gây ra.

Nỗi đau ở quê nhà

Sau khi xác minh, báo Người Đưa Tin đã tìm được danh tính của nam thanh niên xấu số trên. Nạn nhân là Nguyễn Đình Q. (SN 1988, trú tại xóm Trà Phúc, xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn Hà Tĩnh). Q. xuất khẩu lao động sang Malaysia từ năm 2013.

Ngay lập tức, PV đã tìm về quê nhà của nạn nhân. Tại đây, một cảnh tượng tang thương đang bao trùm lên những khuôn mặt khắc khổ.

Hung tin đến với gia đình ông Nguyễn Đình H. (SN 1964), bố của Q. vào ngày trăng sáng nhất – Tết Trung thu 14/8 Âm lịch (tức 26/9). Bạn bè của nạn nhân sau khi có thông tin chính xác đã gọi điện thoại về báo cho gia đình.

Vốn bị bệnh tim, tiếp nhận tin tức đau đớn ấy, bà Đào Thị Tr. (SN 1963, mẹ nạn nhân) ngất lịm đi. Từ đó đến nay, mỗi lần tỉnh, bà cứ gào khóc gọi tên con, nhưng một lúc lại thiếp đi.

  hatinh24hBàn thờ của Q. tại quê nhà.

Còn ông H. tóc tai xơ xác, người phờ phạc hẳn, không còn đủ sức để tiếp chuyện lâu với ai. Mọi công tác chuẩn bị cho đám tang con trai ông đều do chính quyền thôn xóm và bà con giúp đỡ.

Theo thông tin người nhà cung cấp, Q. là con đầu trong gia đình có 3 anh em, bố mẹ làm nông nghiệp. Hoàn cảnh nhà ông H. cũng đang vất vả.

Để đỡ đần bố mẹ, năm 2013, Q. theo một số bạn bè trong xã đi xuất khẩu lao động sang Malaysia. Hai năm qua, Q. chưa được về thăm nhà một lần nào. Không ngờ, chuyến “hồi hương” này lại đau thương đến thế!

Theo ông H. cho biết, thi thể của con trai ông đã được hỏa táng tại Malaysia, bởi khi tìm thấy, đã bị phân hủy mạnh, chặt nhiều khúc bỏ vào vali. Dự kiến tro cốt nạn nhân sẽ được đưa về Việt Nam sớm nhất vào sáng mai (tức 30/9). Tuy nhiên, chuyện này cũng phụ thuộc vào chuyến bay.

Mới nói được đến đây, ông H. chóng mặt, tụt huyết áp, xin vào giường nghỉ. Nhìn dáng đi mệt mỏi, dặt dẹo của người đàn ông mới 51 tuổi ấy, nhiều người không khỏi thương cảm.

Ngồi lại tiếp chuyện với chúng tôi, ông Phan Tiến Sỹ, Bí thư xóm Trà Phúc cho biết: “Hiện, gia đình đang lo hậu sự để đón Q. về. Anh chị em của nạn nhân đã ra Hà Nội làm thủ tục tiếp nhận. Ở nhà giờ chỉ còn chính quyền thôn xóm và bà con, anh em đến động viên, giúp đỡ gia đình các công tác mai táng cho Q.”.

Bạn bè, người thân và cộng đồng mạng chia sẻ nỗi đau trên trang cá nhân của Q.
Bạn bè, người thân và cộng đồng mạng chia sẻ nỗi đau trên trang cá nhân của Q.

Một người hàng xóm với gia đình nạn nhân chia sẻ: “Ở quê nhà, Q. là đứa hiền lành, sống nghiêm túc, ít có xích mích với ai. Không biết sang bên đó răng mà để xảy ra cơ sự như vậy. Cái chết của cháu nó đau đớn quá!”.

Hiện tại, cộng đồng người Việt tại Malaysia, Hội đồng hương Hà Tĩnh nói chung và Hội đồng hương huyện Hương Sơn nói riêng ở bên đó đang kêu gọi sự giúp đỡ cho gia đình Q.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Lý, Phó Chủ tịch xã Sơn Phúc cho biết, cá nhân ông chưa nhận được thông tin gì từ gia đình báo lên về vụ việc này. Ngày 27/9, ông có nghe một số người trong xã nói với nhau, thì mới biết.

Chiều 28/9, công an viên đã đến gia đình để tìm hiểu vụ việc. Được biết trước đó, người nhà nạn nhân Nguyễn Đình Q. đã đến gặp Công an xã xin xác nhận giấy tờ.

Phi Long / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP