Pháp luật

Nam thanh niên nghi đâm liên tiếp vào bé gái 7 tuổi bị trầm cảm?

Nam thanh niên dùng vật sắc nhọn đâm liên tiếp vào bé gái 7 tuổi ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang bị công an tạm giữ. Có thông tin người này đã được gia đình đưa đi chữa trị bệnh trầm cảm nhưng chưa khỏi dứt điểm.

Như Dân trí đã thông tin, tối ngày 20/10 vừa qua, khi cháu H.T.M. (7 tuổi) đang chơi ngoài sân gần nhà thì bị một nam thanh niên dùng vật sắc nhọn đâm nhiều nhát lên cơ thể trên địa bàn phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm). Nghe tiếng con gái hét lên, chị H. (mẹ cháu T.M.) vội vàng chạy đến giải cứu cũng bị đối tượng gây thương tích ở cổ.

Theo cơ quan chức năng, danh tính nghi phạm là Lê Văn Vương (SN 1998, trú tại phường Tây Mỗ). Sau khi sự việc xảy ra, đối tượng đã bị tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Ngõ nhỏ nơi gia đình bé T.M. và Lê Văn Vương cùng sinh sống (Ảnh: Nguyễn Trường).

Sáng 23/10, PV Dân trí đã tìm về nơi xảy ra vụ việc. Ngôi nhà của anh H.T.T (bố cháu T.M.) và nghi phạm nằm cạnh nhau ở sâu trong một ngõ nhỏ. Cả hai ngôi nhà đều khóa cửa trong, khi bấm chuông đều không thấy ai ra mở.

Qua lời kể của một số người dân sống gần nhà anh T., thời gian gần đây, họ thấy anh Vương có biểu hiện không bình thường. “Có thông tin không chính thức nói Vương bị trầm cảm hay tự kỉ gì đó. Gia đình đã đưa đi chữa trị một thời gian nhưng chưa dứt điểm. Gặp cậu ý ngoài đường cũng chẳng thấy chào hỏi ai bao giờ” - một hàng xóm cho hay.

Theo lời ông Nguyễn Đức Tín - Tổ trưởng tổ dân phố nơi gia đình cháu T.M. sinh sống, sau khi sự việc xảy ra, ông đã trực tiếp có mặt tại hiện trường. Ở thời điểm đó, anh Lê Văn Vương đã chạy vào trong nhà rồi đóng cửa lại.

“Thấy vậy, bà Ng. (mẹ của Vương) đã khuyên con mình đi ra ngoài nhưng cậu ý không nghe. Công an quận Nam Từ Liêm cũng trực tiếp xuống khuyên can. Hơn 1 tiếng sau khi sự việc xảy ra, Vương mới bị bắt giữ” - ông Tín cho hay.

Cũng theo ông Tín, dù sinh sống ở địa phương đã lâu nhưng ông chưa gặp nam thanh niên này lần nào. Vương hiện đang là sinh viên, ngoài thời gian học tập có đi làm thêm một vài nơi. Tuy nhiên, Vương sống khép kín, ít va chạm hay tiếp xúc với người bên ngoài.

Ông Tín cũng cho biết, anh Vương chưa thuộc diện quản lý về các bệnh tâm thần ở địa phương. “Gia đình chị Ng. cũng chưa trình báo gì về việc của cậu ấy bị bệnh nên tôi không có thông tin gì” - ông Tín nói.

Được biết, mẹ của bé T.M. do bị đối tượng đâm trúng cổ phải điều trị tại Bệnh viện 108 (Hà Nội). Vết thương may mắn không nguy hiểm đến tính mạng.

Còn cháu T.M. vẫn trong tình trạng hôn mê do vết thương ở 4 vị trí vai, phổi, gan và dạ dày gây ra. Hiện cháu đang điều trị tại Khoa tích cực - Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Gia đình anh H.T.T cũng nhận thấy biểu hiện bất thường của Lê Văn Vương thời gian gần đây nên luôn dặn các con ra khỏi nhà phải cẩn thận nhưng không ngờ vẫn xảy ra sự việc đau lòng này.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP