Tin Hà Tĩnh

Nam sinh lớp 8 tử vong sau nhà: Hoàn cảnh thương tâm

Bố mẹ cháu Ph sau khi chia tay nhau, mỗi người ở một nơi, không thường xuyên về thăm con

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 8 treo cổ tự tử sau nhà, chiều ngày 29/9, đại diện thôn Thuận Châu, xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi cháu Nguyễn Viết Ph (trú thôn Thuận Châu, đang là học sinh lớp 8 của một trường THCS ở thị xã Kỳ Anh) mất, địa phương đã quyên góp và tổ chức mai táng cho cháu.

"Do hoàn cảnh của cháu Ph rất khó khăn, bố mẹ đã bỏ nhau từ khi cháu này được 2 tuổi nên hàng xóm mỗi người một tay, chung sức để hoàn tất việc mai táng cho cháu.

Từ khi cháu được sinh ra, cháu chủ yếu được ông bà nội và một người chú chăm sóc, nuôi dưỡng. Mấy năm gần đây, ông nội cháu ốm nằm liệt giường, bà nhiều tuổi cũng đã bị lẫn nên chủ yếu do một tay người chú lo", vị đại diện trên cho biết.

Theo vị đại diện này, chú của cháu làm nghề cắt tóc, do không có tiền đầu tư hàng quán nên chỉ làm đơn giản, mỗi ngày cũng được 50-70 nghìn đồng, đủ tiền ăn uống sinh hoạt hàng ngày.

Ngôi nhà nơi phát hiện em Ph. treo cổ phía sau. Ảnh: Báo Giao thông


Còn bố mẹ cháu Ph sau khi chia tay nhau, mỗi người ở một nơi. Mặc dù mẹ cháu Ph ở cách xã Kỳ Châu không xa nhưng cũng không sang thăm hỏi hay đón cháu Ph về nuôi ngày nào. Còn bố cháu Ph đi làm ăn xa ở miền Nam và lấy vợ ở đó luôn, không về nhà thăm con mấy khi.

"Ở nhà với ông bà và chú nhưng Ph cũng không bị ai mắng mỏ. Ph cũng là một nam sinh rất ngoan, ra đường gặp người lớn biết chào hỏi lễ phép. Hàng xóm chúng tôi sống xung quanh đây thi thoảng có gì ăn cũng gọi cháu vào để cho cháu", vị đại diện trên cho biết thêm.

Về lý do khiến cháu Ph treo cổ tự tử, theo thông tin trên tờ Infonet, trước hôm xảy ra sự việc, giữa Ph và người chị họ có xảy ra mâu thuẫn do bị mất 150.000 đồng. Mặc dù Ph đã khẳng định không lấy nhưng người chị vẫn không tin.

Một lãnh đạo nhà trường, nơi Ph đang theo học cho biết, do hoàn cảnh gia đình nên Ph đi học thiếu chuyên cần, đồ dùng học tập không đầy đủ. Vì thế, nhà trường luôn động viên, quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để em được đến lớp như hỗ trợ xe đạp, tặng quà nhân các ngày lễ.

Được biết, người thân của Ph phát hiện nam sinh này tử vong trong tư thế treo cổ sau nhà vào khoảng 6h30 sáng ngày 28/9.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP