Tin Hà Tĩnh

Nam sinh Hà Tĩnh dũng cảm cứu người đuối nước nhận Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, ông Trần Trung Dũng, vừa tặng quà, Giấy khen cho em Tô Đức Quốc (lớp 11A3, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn) đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã biểu dương hành động dũng cảm của em Tô Đức Quốc trước sự chứng kiến của đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường.

Thầy Nguyễn Nam Thắng, hiệu trưởng trường.

Thầy Nguyễn Nam Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết, món quà này là sự động viên, khích lệ kịp thời về hành động dũng cảm cứu người của em Quốc. Nhà trường cũng sẽ nhân rộng tấm gương của em tới các học sinh trong toàn trường.

Học sinh, giáo viên có mặt trong buổi tuyên dương

Trước đó, ngày 19/4, trong lúc đang phụ giúp gia đình bán hàng tại bãi biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), em Tô Đức Quốc (lớp 11A3, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn) phát hiện 3 người đang tắm biển bị sóng cuốn ra xa và có nguy cơ đuối nước. Đứng trước tình huống đó, Quốc cùng 2 thanh niên khác (1 học sinh Trường THPT Cẩm Xuyên; 1 cán bộ trại giam Xuân Hà) đã bất chấp nguy hiểm, vượt sóng biển bơi ra xa để đưa các nạn nhân vào bờ an toàn.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP