Cuộc sống số

Nam Phi lần đầu có kênh truyền hình khiêu dâm hợp pháp

Quyết định này được đưa ra bất chấp sự phản đối từ các nhóm tôn giáo và các tổ chức xã hội.




AFP dẫn lời cơ quan Truyền thông Độc lập ICASA cho rằng “không có bất cứ luật chung nào cấm sản xuất và phát sóng các chương trình người lớn”.


Như vậy, 3 kênh truyền hình khiêu dâm là Playboy TV, Desire TV và Private Spice sẽ được phát sóng từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau trên đài TopTV.


Theo các quan sát viên, một vài tổ chức xã hội, tôn giáo đã phản đối quyết định này vì “nền tảng đạo đức chứ không phải vì các kết luận nghiên cứu về sự liên quan đầy thuyết phục giữa khiêu dâm và bạo lực giới”.


Trên thực tế, các kênh truyền hình này có thể đã được lên sóng từ đầu năm ngoái, song đã bị Tòa án Tối cáo Johannesburg hoãn lại và chuyển lên các cơ quan quản lý.


Ban đầu, ICASA bác bỏ việc phát sóng chúng vì cho rằng những nội dung người lớn này sẽ vi phạm quyền nhân phẩm của phụ nữ. Tuy nhiên, cuối cùng ICASA cũng cho phép.


Kênh truyền hình khiêu dâm được xem là nỗ lực cuối cùng của TopTV để tăng tỉ lệ người xem, trong tình hình số đăng ký thuê bao của kênh truyền hình này giảm xuống mức khá thấp.

TTVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP