Pháp luật

Nam nghi phạm phẫu thuật thẩm mỹ để trốn truy nã

Khi cảnh sát xóa sổ hai đường dây ma túy lớn, Nam đều nhanh chân bỏ trốn, ẩn mình suốt bảy năm.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cho biết vừa Đỗ Thành Nam (30 tuổi, quê Sơn La) vừa bị bắt khi đang trốn trong nhà nghỉ ở TP HCM. Nam mang hai quyết định truy nã của Công an Quảng Ninh và Hà Nội.

Nghi can Đỗ Thành Nam.

Theo cảnh sát, Nam là mắt xích chính trong chuyên án ma túy được Công an tỉnh Quảng Ninh xác lập năm 2012. Trong vụ án này, 147 bị can bị khởi tố, cảnh sát thu 112 bánh heroin, 115.000 viên ma túy tổng hợp và 1,28kg ma túy đá...

Đầu tháng 10/2012, Nam bị Công an Quảng Ninh ra quyết định truy nã. Theo nhà chức trách, trong thời gian này, Nam lập đường dây vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hà Nội rồi đưa lên Cao Bằng tiêu thụ.

Tháng 9/2017, đường dây này bị Công an Hà Nội triệt phá. Ba người bị bắt, cảnh sát thu 15 bánh heroin, một khẩu súng, bảy viên đạn và một quả lựu đạn. Nam trốn thoát lần nữa và bị Công an Hà Nội truy nã vào đầu tháng 10/2017.

Theo một trinh sát của C47, Nam không bao giờ trực tiếp giao dịch, thường xuyên sử dụng nhiều tên gọi và chứng minh nhân dân giả để đánh lạc hướng của cảnh sát.

"Nam cắt mọi liên lạc với bên ngoài. Đồ ăn hay bất kỳ thông tin gì đều được trao đổi qua lái xe ôm thân tín của người tình", trinh sát kể và cho biết thêm Nam còn phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi nhận dạng.

Tháng 1/2018, cảnh sát phát hiện Nam trốn ở thành phố Cần Thơ song anh ta nhanh chân chạy lên Hậu Giang rồi về TP HCM.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP